xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าเล็ง “โรเตชัน” รับมือโปรแกรมโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ต้องหมุนเวียนตัวผู้เล่นลงสนามเพื่อรับมือช่วงโปรแกรมชุก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับเปลี่ยนหมุนเวียนการใช้งานตัวผู้เล่นภายในทีมเพื่อรับมือกับโปรแกรมหนักช่วงท้ายปี ซึ่ง “ผีแดง” มีคิวเตะ 5 แมตช์ใน 18 วัน และหลังปีใหม่ยังต้องเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองในเกมเอฟเอ คัพ รอบสามอีก

โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวในอินไซด์ ยูไนเต็ด นิตยสารของสโมสรว่า “เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่หนักเป็นพิเศษที่บ่อยครั้งเราลงเล่น 8 หรือ 9 เกม เรามีเกมบ็อกซิงเดย์ และคืนก่อนวันปีใหม่ มันจะเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายและนั้นเป็นตอนที่จำนวนผู้เล่นภายในทีมสำคัญจริงๆ”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน โดยจะขาด เนมานยา วิดิช, ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ, ไมเคิล โอเวน, ทอม เคลเวอร์ลีย์, อันแดร์สัน และพี่น้องดา ซิลวา ทั้ง ราฟาเอล และ ฟาบิโอ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

แม้เจอปัญหาบาดเจ็บของตัวผู้เล่นดังกล่าว แต่ เฟอร์กูสัน ยืนยันเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะไม่ซื้อใครเพิ่มอีกในเดือนมกราคม อย่างไรก็ตาม นิกกี บัตต์ อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า ถ้าหากการเซ็นนักเตะใหม่เป็นสิ่งจำเป็นก็สมควรที่เจ้านายจะทำเพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้น

“ทุกทีมสามารถปรับปรุงทีมให้ดีขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นทีมใด แม้แต่ บาร์เซโลนา ก็ยังปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น ดังนั้น ผมมั่นใจว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะเซ็นสัญญานักเตะไม่ว่าตำแหน่งมิดฟิลด์ กองหลัง หรือกองหน้า เขามองหาสิ่งที่จะทำให้ทีมของเขาดีขึ้นอยู่เสมอ” อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษกล่าว

บัตต์ ยังแสดงความเห็นอีกว่า ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เจอมิดฟิลด์คู่กลางที่ลงตัวและเล่นด้วยกันเสมอก็จะทำให้ทีมดีขึ้น “ผมคิดว่ามันยากที่จะเลือกตัวจริง 4 คนแรกในแผงฟิลด์ หลายปีก่อนหน้านี้ ทุกคนรู้ว่าใครคือแผงมิดฟิลด์ที่ดีที่สุด 4 หรือ 5 คนของทีม ตอนนี้มันต่างออกไปแต่เราก็มีผู้เล่นที่ดีหลายคน ผมคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ กำลังพยายามหาคู่กองกลางที่ลงตัวอยู่ แต่เขาก็เจอปัญหาบาดเจ็บของ ดาร์เรน เฟลทเชอร์, เคลเวอร์ลีย์ และ อันแดร์สัน ดังนั้น จึงยากที่จะจัดแผงมิดฟิลด์เดิมทุกนัด ถ้าหากผู้เล่นร่วมกันบ่อยๆมันก็จะช่วยคุณ”
กำลังโหลดความคิดเห็น