xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหวดเปิดศึกโต้ประเด็นรักร่วมเพศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ตินา นาฟราติโลวา
มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ บิลลีย์ จีน คิง สองอดีตตำนานนักเทนนิสระดับโลก กอดคอกันแสดงความไม่พอใจต่อ มาร์กาเรต คอร์ต ตำนานหวดชาวออสซี หลังเจ้าตัวแสดงทัศนะโจมตีกลุ่มรักร่วมเพศผ่านสื่อบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมมองว่าเป็นพวกจิตใจคับแคบในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ ตำนานนักหวดชาวออสซี ให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนจิงโจ้ แสดงทัศนะเชิงไม่เห็นด้วยในประเด็นการแต่งงานของกลุ่มคนรักร่วมเพศ เพราะเชื่อว่าครอบครัวที่ประกอบด้วย พ่อ,แม่ และลูก ถือเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบมากกว่า และ ไม่ควรผลักดันให้เกิดความแปลกแยกขึ้นในสังคมปัจจุบัน ภายหลังพรรครัฐบาลของออสเตรเลีย มีมติสนับสนุนพิธีสมรสของกลุ่มคนรักร่วมเพศ เมื่อไม่นานมานี้

ล่าสุด มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานมือ 1 เชื้อสายเช็กโกสโลวาเกียที่เป็นหนึ่งในกลุ่มรักร่วมเพศดังกล่าว ออกมาวิจารณ์ความเห็นของคอร์ตว่า "ดูเหมือนว่าทุกคนจะค่อยๆเรียนรู้ได้จากการอ่านไบเบิล แต่น่าเสียดายที่ไม่เกิดขึ้นกับมาร์กาเรต มุมมองของเธอช่างคับแคบและทำร้ายจิตใจเด็กๆในครอบครัวที่มีแต่เพศเดียวกันอย่างมาก ฉันพยายามคุยกับมาร์กาเรตถึงเรื่องนี้แต่เธอไม่เปิดใจแม้แต่น้อย ทำให้ไม่สามารถพูดคุยได้เต็มปากนัก"

ด้าน บิลลีย์ จีน คิง ตำนานมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ก็เป็นอีกคนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคอร์ต โดยกล่าวว่า "พวกเรามีการพูดคุยและเปิดใจเรื่องการแต่งงานของกลุ่มคนรักร่วมเพศบ่อยครั้ง แน่นอนว่าเราสามารถเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ ทุกคนควรมีสิทธิ,โอกาส และได้รับการปกป้องอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้คนในออสเตรเลียที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องหลบซ่อนต่อไป"

สำหรับ มาร์กาเรต คอร์ต เมื่อในอดีตเจ้าตัวเคยแสดงตัวเป็นพวกต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ กล่าวหาว่ากลุ่มเลสเบียนคือหายนะแห่งวงการเทนนิสหญิง พร้อมกันนั้นยังชี้ให้เห็นว่า นาฟราติโลวา ที่เป็นเลสเบียน นั้นคือตัวอย่างที่ไม่ดีที่ผู้เล่นเด็กๆไม่สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง
มาร์กาเรต คอร์ต
บิลลีย์ จีน คิง
กำลังโหลดความคิดเห็น