xs
xsm
sm
md
lg

เปายุ่นเป่าประเดิมบิ๊กแมตช์ "กิเลน-ฉลาม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยืนยันผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเดินทางถึงไทยวันที่ 22 ธันวาคม ก่อนจะเป่าบิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีกระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - ชลบุรี ประเดิมวันคริสต์มาสนี้ และอาจให้ตัดสินนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ในต้นเดือนมกราคม 2555 พร้อมจัดอบรมผู้ตัดสินชาวไทย ด้วยค่าจ้าง 400,000 บาท
ดร.วิชิต ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยันการนำ 2 เปายุ่นมาไทยเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินไทย
ความคืบหน้าการนำผู้ตัดสินชาวต่างชาติมาเป่านัดชี้ชะตาไทยพรีเมียร์ลีก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส ไทยพรีเมียร์ลีก" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2554 ณ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า "ตอนนี้มาตรฐานของผู้ตัดสินไทยอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ แม้จะผิดพลาดบ้างก็ตาม ส่วนผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น 2 คนจะเดินทางมาถึงวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยจะอยู่ไทย 3 สัปดาห์ ซึ่งนัดแรกจะลงทำหน้าที่ในนัดที่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ "ฉลามชล" ชลบุรี วันที่ 25 ธ.ค. จากนั้นจะทำหน้าที่ในนัด เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ วันที่ 31 ธ.ค.นี้"

"ขณะเดียวกันก็จะให้ตัดสินนัดสำคัญที่ชี้เป็นชี้ตายไม่ต่ำกว่า 6 นัด และอาจให้ตัดสินในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ช่วงต้นเดือนมกราคม 2555 รวมถึงอาจให้เปิดอบรมผู้ตัดสินไทยด้วย โดยสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น(เจเอฟเอ) การันตีว่าผู้ตัดสินทั้ง 2 คนอยู่ในระดับที่เหนือกว่าฟีฟ่า จึงมั่นใจได้เลยว่าการจ้างผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อแฟนบอลและผู้ตัดสินไทย สำหรับผู้ตัดสินแดนซามูไรจะได้รับค่าจ้างลงทำหน้าที่นัดละ 10,000 บาท และเบี้ยเลี้ยงวันละ 200 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,000 บาท) รวมผู้ตัดสิน 2 คนใช้เงินประมาณ 400,000 บาท" ประธานไทยพรีเมียร์ลีกกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น