xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เชียร์ "ชาบี" คว้าบอลทองคำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ บาร์เซโลนา และทีมชาติสเปน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกฝ่ายชายชาวสเปน ออกตัวเชียร์ให้ ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางเพื่อนร่วมชาติของ บาร์เซโลนา คว้ารางวัลฟีฟา บัลลงดอร์ ประจำปี 2011 มาครอง หลังจากได้เพียงอันดับ 3 มา 2 ปีติดต่อกัน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดโผนักเตะที่มีลุ้นคว้า "ฟีฟา บัลลงดอร์ 2011" รางวัลที่เปลี่ยนชื่อตั้งแต่ปี 2010 จากการรวมกันของนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" และ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า 3 คนสุดท้ายออกมาแล้ว คือ ลิโอเนล เมสซี กับ ชาบี เอร์นานเดซ จาก บาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด จาก รีล มาดริด

ซึ่ง นาดาล ที่เพิ่งพา สเปน คว้าแชมป์เทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก หรือ “เดวิส คัพ” มาครองเป็นสมัยที่ 5 ให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ต (Sport) สื่อแดนกระทิงดุว่า “ผมหวังว่า ชาบี จะเป็นผู้ชนะในพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ แน่นอนว่าผมเป็นชาวสเปนก็ต้องเลือก ชาบี แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ผ่านช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในอาชีพนักฟุตบอลมามากมาย ซึ่งเขาสมควรได้รับรางวัลบ้าง แม้ว่าคนอื่นจะเป็นนักฟุตบอลที่มหัศจรรย์เช่นเดียวกันก็ตาม”

นอกจากนี้ “เอล มาทาดอร์” ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับศึก “เอล กลาซิโก” ซึ่ง รีล มาดริด เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ บาร์เซโลนา ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ว่า “ผมจะไปดูนัดนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือแมตช์ที่พลาดไม่ได้และไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสนาม มาดริด กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ขณะที่ บาร์ซา แม้จะมีผู้เล่นบางคนที่บาดเจ็บแต่ตอนนี้ก็ทยอยกลับคืนสู่ทีมแล้วและยังคงเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง เราต้องติดตามกันว่าผลจะออกมาอย่างไร”
นาดาล เตรียมตัวชมเกม เอล กลาสิโก สุดสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น