xs
xsm
sm
md
lg

"เปอตีต์" เชียร์ "ชาบี-โด้" หยิบบอลทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุมมองของ เปอตีต์
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 เชียร์ ชาบี เอร์นานเดซ จาก บาร์เซโลนา หรือ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุก รีล มาดริด คนใดคนหนึ่งให้คว้ารางวัล ฟีฟา บัลลงดอร ประจำปี 2011 ไปครอง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประกาศรายชื่อ 3 นักเตะที่ติดโผลุ้นคว้า "ฟีฟา บัลลงดอร์ 2011" รางวัลที่เปลี่ยนชื่อตั้งแต่ปี 2010 จากการรวมกันของนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" และ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟา โดยให้โค้ชทีมชาติและกัปตันทีมเป็นผู้โหวตคนเดียวที่จะคว้า "ลูกบอลทองคำ" ไปเชยชม

ประกอบไปด้วย เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลนา ตัวเต็งที่ลุ้นคว้าโทรฟีย์นี้ 3 ปีติดต่อกันนับรวมปี 2009 ที่ยังเป็นชื่อ "บัลลงดอร์" เพียงอย่างเดียว อีกคนคือ ชาบี ห้องเครื่องเพื่อนร่วมถิ่น คัมป์ นู ตัวจักรสำคัญที่พา สเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2008 และแชมป์โลก 2010 สุดท้ายก็คือ โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ รีล มาดริด ปีที่แล้วยิงระเบิดเถิดเทิงคว้าดาวซัลโวยุโรปด้วยจำนวน 53 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 54 นัด หากได้รับจะถือเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2008 ที่ยังเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้มีคนเถียงกันระหว่าง เมสซี กับ โรนัลโด ว่าใครจะเหมาะสมที่สุด แต่ เปอตีต์ ที่เคยเล่นให้ อาร์เซนอล และ บาร์เซโลนา มองว่า "ชาบี คือห้องเครื่องเกมทุกช่องทางของ บาร์เซโลนา ต้องผ่านเขา คือเป็นนักเตะทักษะสูง ส่วน เมสซี โดดเด่นแต่เหมือนเป็นผู้เล่นที่ออกมาจากเพลย์สเตชัน"

"ผมอยากจะเทใจให้ โรนัลโด ด้วยสถิติต่างๆ ของเขาน่าประทับใจมาก สร้างชื่อในอังกฤษก่อนย้ายมาเผชิญความท้าทายในสเปนกับ มาดริด และต้องรับผิดชอบทีมโดยรวมมากกว่า เมสซี แต่ทั้งคู่ก็ถือเป็นสุดยอดนักเตะเท่าที่จะหาได้แล้วตอนนี้" อดีตแข้งวัย 41 ปีทิ้งท้าย
ชาบี โด้ และ เมสซี (จากซ้ายไปขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น