xs
xsm
sm
md
lg

กระแซะหมีทาบ "ฟาร์ฟ-แม็คแน็บบ์" กู้วิกฤติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส ทีมดังในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดนสื่อดังอย่าง "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) แสดงความคิดเห็นเชิงกระแซะให้ไปทาบ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ คืนสู่วงการ หรือว่าดึง โดโนแวน แม็คแน็บบ์ มากู้วิกฤติจอมทัพสำหรับการลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟช่วงโค้งสุดท้าย

ความพ่ายแพ้สองเกมล่าสุดต่อ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 20-25 และ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 3-10 ทำให้ ชิคาโก แบร์ส ต้องลุ้นเหนื่อยในการตีตั๋วเข้าสู่โพสต์ซีซัน เมื่อสถิติหยุดอยู่ที่ชนะ 7 แพ้ 5 ต้องไปลุ้นพื้นที่ไวลด์การ์ด เหตุจากไล่ "แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (สถิติ 12-0) ไม่ทันแล้วในกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ

ประเด็นที่ "พญาหมี" โดนตั้งคำถามมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นฟอร์มของ คาเล็บ เฮนี ซึ่งขึ้นมาเป็นจอมทัพแทน เจย์ คัตเลอร์ ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการเจ็บที่นิ้วโป้ง โดย เฮนี อาทิตย์ที่ผ่านมาขว้างเข้าเป้าไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ (คอมพลีท 11 จาก 24 ครั้ง) ได้ระยะเพียง 133 หลา เสีย 3 อินเทอร์เซปต์ แถมโดนอีก 7 แซ็ค เกมปราชัยคาถิ่นต่อ ชีฟส์

ซึ่ง 4 เกมสุดท้ายของ แบร์ส ไล่ตั้งแต่เยือน เดนเวอร์ บรองโกส์, กลับมาเล่นในถิ่นเจอ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส และต้องไปเยือน แพ็คเกอร์ส ก่อนปิดท้ายฤดูกาลปกติด้วยการเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์ จากสถานการณ์ดังกล่าวหากทีมยังฝืนใช้งาน เฮนี นักวิเคราะห์วิจารณ์เชื่อว่า "พญาหมี" อาจหมดสิทธิเข้าเพลย์ออฟ เนื่องจากล่าสุดก็เพิ่งเสีย แมทท์ ฟอร์เท รันนิงแบ็กคนสำคัญให้แก่อาการบาดเจ็บเข่า

ดังนั้น "อีเอสพีเอ็น" สื่อดังแดนมะกันพยายามจุดประเด็นการคัมแบ็กสู่ลีกคนชนคนของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ในวัย 42 ปี โดยแหล่งข่าวรายงานว่าปัจจุบัน ฟาร์ฟ ยังใช้เวลาว่างในการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ที่สำคัญสภาพร่างกายยังเฉียบอยู่ ถ้าบอร์ดบริหาร แบร์ส โทรศัพท์ไปหาก็น่าจะมีการพูดคุยกันด้วยดี นอกจากนี้ อดัม เชฟเตอร์ นักข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" ยังเชื่อว่า แบร์ส แอบเหล่ โดโนแวน แม็คแน็บบ์ ซึ่งเพิ่งแยกทางกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ เพื่อดึงเข้ามากู้วิกฤติครั้งนี้

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวเผย แบร์ส ยังหวังลึกๆ ว่า คัตเลอร์ จะคัมแบ็กกลับมาช่วงปลายซีซัน ขณะที่ โลวี สมิธ หัวหน้าโค้ชให้สัมภาษณ์ทำนองปัดกระแสดึงจอมทัพเข้ามาใหม่ "นั่นคือทีมของเรา (สมิธ พูดถึงควอเตอร์แบ็ก 3 คนที่พอลงสนามได้ ณ ตอนนี้ นอกจาก เฮนี ก็มี นาธาน เอ็นเดอร์เล และ จอช แม็คคาวน์) เรากำลังต้องการปรับปรุงทีม ไม่ได้มองไปที่ภายนอกแต่อย่างใด เราไม่มีควอเตอร์แบ็กที่ต้องพิสูจน์อะไรอีก"
ฟาร์ฟ สนคืนวงการคำรบสาม ?
แม็คแน็บบ์ ถูกดึงมากู้วิกฤติแบร์ส ?
กำลังโหลดความคิดเห็น