xs
xsm
sm
md
lg

ดัลกลิชป้อง "ซัวเรซ" แจกกล้วยแฟนฟูแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ดิ้นไม่หลุดหลักฐานมัดแน่น
เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย หลังตอบโต้แฟนบอล ฟูแลม ด้วยการชูนิ้วกลาง จากเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ "หงส์แดง" เหลือผู้เล่น 10 คนบุกพ่าย 0-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

แฟนบอล ฟูแลม พร้อมใจตะโกนด่า ซัวเรซ ว่าเป็นพวกจอมพุ่งล้มและตบตา ทำให้ดาวยิง ลิเวอร์พูล ตอบโต้กลับด้วยการชูนิ้วกลางแน่นอนว่าไม่สามารถรอดพ้นความไวของกล้องจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน จากนี้ก็น่าจะมีการพิจารณาลงโทษจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษต่อไป

หลังเกม ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล พยายามแก้ต่างว่า "ผมคิดว่า ซัวเรซ ได้รับการปกป้องน้อยเกินไป เขาเป็นนักเตะประเภทซื่อสัตย์และเปี่ยมไปด้วยศีลธรรม สามารถไปยืนมองตัวเองอยู่หน้ากระจกอย่างไม่อายและเข้านอนได้สบาย เพราะหากเป็นคนอื่นก็จะต้องถามถึงเรื่องความยุติธรรมแบบเราเหมือนกัน"

พร้อมกันนี้ ดัลกลิช มองว่า เจย์ สเปียริง กองกลางที่ลงมาตัดเกมแทน ลูคัส เลวา ไม่น่าโดนใบแดงนาที 72 เนื่องจากถึงบอลก่อน "เจย์ ไม่เคยมีเจตนาอื่น เขาทำเพื่อให้ได้บอลเพียงอย่างเดียวและจังหวะนี้ก็เช่นกัน นอกเหนือจากนี้คือการตัดสินใจของกรรมการ"

หลังจากเหลือ 10 คน ลิเวอร์พูล ก็มาเสียประตูจากการยิงของ คลินท์ เดมป์ซีย์ นาที 85 ทำให้ ฟูแลม ชนะไปในที่สุด "หงส์แดง" มีเพียงแค่ 23 แต้มจาก 14 นัดรั้งอันดับ 7 ทางด้าน "เจ้าสัวน้อย" มี 15 แต้มขยับรั้งอันดับ 13 หายใจหายคอสะดวกขึ้นเยอะ

เกมนี้ ดัลกลิช มองว่า ลิเวอร์พูล เสียเปรียบจากการตัดสินหลายจังหวะ โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ไม่ได้จุดโทษนาที 59 เมื่อ ชาร์ลี อดัม กองกลางถูกทำฟาวล์ในเขตโทษจาก ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กองหลังเจ้าถิ่น นอกจากนั้นยังปฏิเสธลูกยิงเข้าประตูของ ซัวเรซ ว่าเป็นการล้ำหน้าทั้งที่ยืนแนวเดียวกับกองหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น