xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" กร้าวถ้าหน้าคมหงส์ชนะทุกนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช พอใจฟอร์มลูกทีม
เคนนี ดัลกลิช เสียดาย ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ แค่ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ทั้งที่ครองเกมเหนือกว่าและสร้างโอกาสยิงประตูหลายครั้ง โดยระบุถ้าหน้าคมกว่านี้ก็เชื่อว่า "หงส์แดง" สมควรชนะทุกเกมนับแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมายกเว้นเกมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และอันดับบนตารางก็ดีกว่านี้

โดย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยเป็นฮีโร่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เข่น คิวพีอาร์ เก็บชัยชนะเกมลีกนัดแรกจาก 5 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งหลังจบเกม ดัลกลิช ระบุ "หงส์แดง" สมควรแล้วกับชัยชนะเมื่อเทียบกับเปอร์เซนต์การครองเกมและสร้างสรรค์โอกาสอย่างมากมาย

กุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "มีเกมเดียวในปีนี้ที่ผมไม่เชื่อว่าเราสมควรเก็บสามคะแนนเต็มหรือชนะ นั้นคือเกมนอกบ้านกับท็อตแนม ดังนั้นทีมเราก็ไม่แย่อะไร ผู้เล่นไม่ได้คะแนนจากฟอร์มการเล่นที่พวกเขาแสดงออกมา แต่ถ้าหากพวกเขายังเล่นฟุตบอลที่ดีแบบนี้ต่อไป ก็ไม่มีปัญหา แน่นอนว่าเราอยากยิงประตูให้ได้มากๆ แต่ถ้าเรายังเล่นได้แบบนี้ก็จะได้รางวัลตอบแทนกลับมาเอง"

ดัลกลิช กล่าวต่อว่ายินดีที่เห็นลูกทีมสู้กับ คิวพีอาร์ ด้วยการเล่นอย่างอดทน "คะแนนทั้งหมดของเราน้อยกว่าที่เราสมควรได้รับ บางทีเป็นเรื่องของจำนวนประตูด้วย แต่สิ่งสำคัญคือการทำให้คู่แข่งไม่มีโอกาสยิงประตู เกมนี้ลูกทีมของผมแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดี นั้นคือการผ่านบอลและการเคลื่อนที่ เข้าไปในเขตโทษและสร้างโอกาส เมื่อทำแบบนั้น เราก็จะเอาชนะพวกเขาได้เอง"

กุนซือวัย 61 ปียังปกป้อง ซัวเรซ ซึ่งที่ผ่านมาตกเป็นข่าวพาดหัวในแง่ลบ อย่างกรณีล่าสุดชูนิ้วกลางใส่แฟนบอล ฟูแลม "ข่าวพาดหัวเกี่ยวกับเขาจะเป็นในแง่ดีในวันพรุ่งนี้ เขาทำประตูได้จากลูกโหม่งซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เขาเล่นดีจริงๆ"

"ฟุตบอลหลายจังหวะที่เราเล่นสุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะในครึ่งแรก ดังนั้นเราเพียงแค่ทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดต่อไป เราเคยพูดแล้วว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงหลักการและความเชื่อของเรา นั้นคือเหตุผลที่ผู้เล่นเหล่านี้ย้ายมาเล่นที่นี่ ดังนั้นเราต้องทำต่อไปและเล่นในแบบที่เราเป็น" ดัลกลิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น