xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" เซ็งเชิ้ตดำหลายมาตรฐาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ไม่พอใจกรรมการ
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ ที่ไล่ เจย์ สเปียริง กองกลางตัวรับออกจนทีมเหลือผู้เล่น 10 คน และสุดท้ายแพ้ต่อ ฟูแลม 0-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดย สเปียริง ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 72 จากการเข้าเสียบใส่ มุสซา เดมเบเล กองหน้าฟูแลม ลิเวอร์พูลซึ่งเหลือผู้เล่นน้อยกว่าจึงต้านไม่อยู่เสียประตูก่อนจบเกม 5 นาที หลังจาก เปเป เรนา นายด่านชาวสเปน รับบอลจากลูกยิงของ แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตเด็กเก่าไม่อยู่ถูกตามซ้ำดาบสองจาก คลินท์ เดมป์ซีย์ กองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา

การตัดสินของกรรมการ เควิน เฟรนด์ มีผลอย่างมากต่อ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ไม่ยอมให้จุดโทษแก่ทีมในนาที 59 เมื่อ ชาร์ลี อดัม กองกลางถูกทำฟาวล์ในเขตโทษจาก ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กองหลังเจ้าถิ่น นอกจากนั้นยังปฏิเสธลูกยิงเข้าประตูของ หลุยซ์ ซัวเรซ ว่าเป็นการล้ำหน้า ทั้งที่กองหน้าอุรุกวัยยืนแนวเดียวกับกองหลัง ส่วนกรณีของ สเปียริง การเข้าเสียบก็โดนบอลก่อนจะถูก เดมเบเล

ด้าน ดัลกลิช ก็ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการมากโดยเปิดเผยหลังจบเกมว่า "มันน่าผิดหวังเพราะไม่มีใครเคยบอกเราว่าระดับการยอมรับของผู้ตัดสินอยู่แค่ไหน เจย์ สเปียริง ถูกบอลก่อน แต่เขาอาจทำให้ผู้ตัดสินมองว่าการเสียบรุนแรงจากจังหวะต่อเนื่องที่ตามมา เขาถูกบอลก่อนในจังหวะแรกและไม่ใช่ความผิดของเขาที่มีใครมายืนอยู่ตรงนั้น บางครั้งกรรมการก็มองว่าเป็นใบแดง บางครั้งพวกเขาก็ปล่อยมันไป คุณดูการตัดสินของกรรมการทุกคนก็จะพบปัญหา ผมคิดว่าปัญหาก็คือระดับการตีความและมันไม่คงเส้นคงวา"

กุนซือชาวสกอตกล่าวอีกว่า ลิเวอร์พูล โชคร้ายที่ไม่ได้แต้มออกมาจากสนามคราเวน คอทเทจ "ผมคิดว่าเราน่าจะได้บางอย่างจากเกมนี้ ถ้าหากเราเหลือ 11 คนเท่ากัน สำหรับเราแล้ว เราเล่นกันได้ดีอย่างที่เคยเป็นมา คุณต้องทำเพียงพอเพื่อที่จะชนะเกม ซึ่งผมคิดว่าเราทำเพียงพอจะได้บางสิ่งบางอย่างจากเกมนี้ แต่เราก็ไม่ได้ คงได้แต่ทำใจยอมรับ ลูกทีมของผมพยายามเต็มที่เพื่อชนะ แม้ว่าเหลือ 10 คนก็มีโอกาสใกล้เคียง 2 ครั้ง"

ขณะที่ มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีม ฟูแลม แสดงความเห็นว่า สเปียริง สมควรถูกไล่ออก "ผมคิดว่ามันเป็นการเข้าเสียบที่แย่" พร้อมกล่าวถึงชัยชนะนัดแรกในเกมลีกของ "เจ้าสัวน้อย" นับแต่เดือนตุลาคมว่า "นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญและเราต้องการมัน เรามีพื้นที่มากขึ้นหลังจากที่พวกเขาถูกไล่ออก และ คลินท์ เดมป์ซีย์ ก็มีเกมที่ดี ทำให้เราได้ชัยชนะที่ต้องการและผมพอใจมาก มันเป็นเกมที่สูสีแต่เราก็คว้าโอกาสที่มีได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น