xs
xsm
sm
md
lg

สาวยูเครนเปลือยอกประท้วงก่อนจับติ้วยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มฟีเมนเปลือยอกประท้วงหน้าสนาม
กลุ่มสิทธิสตรีของยูเครนนามว่า "ฟีเมน" (FEMEN) เปลือยอกประท้วงหน้าสนามโอลิมปิก สเตเดียม ในเมืองเคียฟ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค. ก่อนมีการจับสลากแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศยูเครนและโปแลนด์ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางปีหน้า

หญิงสาวซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มฟีเมนจำนวน 5 คนทำการประท้วงโดยสวมเพียงกางเกงชั้นในและถุงเท้ายาว พร้อมกับส่งเสียงและชูป้ายด่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เพราะเชื่อว่าการจัดการแข่งขันศึกลูกหนังยูโร 2012 จะทำให้ธุรกิจค้าบริการทางเพศในยูเครนเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไป

ตัวแทนคนหนึ่งของกลุ่มฟีเมนเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "วันนี้เราต้องการให้แฟนบอลและ มิเชล พลาตินี (ประธานยูฟา) ลืมเรื่องฟุตบอลก่อน เพราะเราต้องตระหนักถึงปัญหาทางสังคมของยูเครนและความจริงที่ว่า ยูเครน กำลังจะกลายเป็นซ่องของยุโรป เราเชื่อว่า ยูฟา ต้องการขยายธุรกิจการค้าบริการทางเพศระหว่างการแข่งขันยูโร 2012 ทัวร์นาเมนท์นี้ไม่ใช่แค่เรื่องของฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังเสี่ยงสร้างความเสียหายทางด้านมนุษยธรรมอีกด้วย"

ทั้งนี้ กลุ่มฟีเมนดำเนินกิจกรรมเพื่อจะยกระดับความเสมอภาคทางเพศแก่ผู้หญิงในยูเครนซึ่งเป็นสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ก่อนหน้านี้กลุ่มเคยรณรงค์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในมหาวิทยาลัยและประท้วงการจัดประกวดนางงามของประเทศบ้านเกิด
การประท้วงยุติเมื่อถูกตำรวจับกุมตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น