xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" กร้าวปี 2012 ทวงบัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ อดใจรอไม่ไหวสำหรับฤดูกาลหน้า
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยด้วยความมั่นใจจะกลับมาเขย่าวงการกอล์ฟอีกครั้งในฤดูกาล 2012 หลังเชื่อว่าเกมการเล่นของตนเองกำลังดีขึ้นเป็นลำดับและสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย

วูดส์ เจอปัญหาชีวิตส่วนตัวและอาการบาดเจ็บเล่นงานจนกระทบต่อฟอร์มการเล่นและไม่คว้าแชมป์รายการใดๆในระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโปรวัย 35 ปีเริ่มแสดงให้เห็นสัญญาที่ดีจากผลงานในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศออสเตรเลีย โดยคว้าอันดับ 3 จากรายการออสเตรเลียน โอเพน และช่วยทีมสหรัฐอเมริกาเอาชนะทีมนานาชาติคว้าแชมป์ศึกเพรสซิเดนท์ คัพ

สำหรับสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม อดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการลงแข่งขันกอล์ฟรายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ซึ่งตนเองเป็นเจ้าภาพ ณ สนามเชอร์วูด ซีซี ในเมืองเธาซานด์ โอคส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดย วูดส์ เปิดเผยก่อนทัวร์นาเมนท์เริ่มขึ้นว่าเกมการเล่นของตนดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาจากการได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่นับแต่ฟิตกลับมาจากอาการเจ็บหัวเข่าและข้อเท้าซ้าย

"ผู้คนไม่รู้ว่าผมฝึกซ้อมไม่ได้เลยในปีนี้ ผมไม่สามารถเล่นที่บ้านได้" โปรพ่อหม้ายลูกสองกล่าว "ผู้คนไม่รู้ว่าผมฝึกซ้อมมากแค่ไหนเพื่อเตรียมตัวสำหรับลงแข่งขันรายการต่างๆ ผมฝึกซ้อมอย่างมาก แต่ปีนี้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เพราะผมถูกจำกัด (ตามคำสั่งแพทย์) ให้เล่นแค่เล็กน้อยต่อวัน แต่ตอนนี้ไม่มีข้อจำกัดแล้ว ผมสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่"

ในรายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ เมื่อปีที่แล้ว วูดส์ เกือบคว้าแชมป์สำเร็จ เมื่อเป็นผู้นำห่าง 4 สโตรกก่อนเล่นรอบสุดท้าย แต่กลับแพ้เพลย์ออฟต่อ แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ โดยอดีตมือ 1ของโลกกล่าวต่อว่า "เมื่อปีที่แล้วผมเล่นไม่ได้อย่างที่เคยเป็น เพราะผมตีลูกได้แค่แบบเดียว (ตีคัตและดรอว์ไม่ได้ดั่งใจ) แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีกับการตีลูกทั้งสองแบบ ดังนั้นผมตื่นเต้นกับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ผมรู้สึกถึงกระบวนที่ดำเนินไปและผมดีขึ้นอย่างมาก"

เมื่อถามถึงเป้าหมายของการแข่งขันในสัปดาห์นี้ วูดส์ ตอบว่า "เหมือนเดิม เพียงแค่ตีลูกให้ดีและพยายามชนะ" และด้วยเกมการเล่นที่ดีขึ้นและสภาพร่างกายที่เต็มร้อยทำให้โปรวัย 35 ปีอดใจรอไม่ไหวสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2012

"ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า ตื่นเต้นกับกระบวนการที่ได้ทำและตั้งตารอมันจริงๆ มันคงสนุกที่จะได้แข่งขันรายการต่างๆแบบเต็มฤดูกาล ซึ่งผมทำไม่ได้ใน 2-3 ปีนี้ ผมจะได้กลับมาทำตามปกติ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับรายการต่างๆและให้ฟอร์มของผมอยู่ในจุดพีค 4 ครั้งต่อปี (สำหรับรายการเมเจอร์)" วูดส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น