xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ร่วม "สิงห์อาสา" ลุยบิ๊กคลีนนิงเดย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝด-อุ้ม นำทีมนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมสิงห์อาสา ร่วมกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์”
นักเทนนิส และนักว่ายน้ำกีฬาทีมชาติ ในสังกัด “สิงห์” พร้อม “สิงห์อาสา” และเหล่าอาสาสมัครนิสิต นักศึกษาจิตอาสา ร่วมกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” ในพื้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้จัดขึ้น พร้อมระดมอาสาสมัครจิตอาสาทั้งนิสิตเก่า และปัจจุบันร่วมกิจกรรม ภายหลังระดับภายในมหาวิทยาลัยลดลงจนแห้ง เพื่อร่วมกันทำความสะอาดอาคารเรียนของมหาวิทยาลัยให้น้องๆ นิสิตเกษตรฯสามารถใช้ศึกษาเล่าเรียนได้ตามปกติ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 พ.ย.)

ภายในกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เหล่านักกีฬาทีมชาติในสังกัด “สิงห์” นำทีมโดยนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองพี่น้องนักเทนนิสมือหนึ่ง, หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสเจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ และน้องอุ้ม-ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเจ้าของ 5 เหรียญทองซีเกมส์ นอกจากนี้ยังมี วีรภัทร ดอกไม้คลี่, ณัฐนิดา หลวงแนม สองนักเทนนิสทีมชาติ และลักษิภา คำขำ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมพร้อมเหล่าอาสาสมัครจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในนาม “สิงห์อาสา” และน้องๆนิสิตจิตอาสาหลายพันคน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันออกแรงทำความสะอาดอาคารสถานที่ภายในมหาวิทยาลัย และช่วยกันล้างขัดคราบสกปรกที่ติดอยู่ตามอาคารเรียน พร้อมทั้งช่วยกันขนย้ายขยะและสิ่งปฏิกูลที่ยังคั่งค้างตามที่ต่างๆ จากนั้นจึงช่วยกันล้างทำความสะอาดเพื่ออาคารเรียนและสภาพแวดล้อมรายรอบกลับมาสวยงามดังเดิม

โดย สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองพี่น้องนักเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวหลังร่วมกิจกรรมว่า “ดีใจครับ ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรม บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ ที่ ม.เกษตรฯ ในวันนี้ครับ เป็นกิจกรรมดีๆที่สร้างให้คนในสังคมมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมครับ และหลังจากนี้ถ้ามีโอกาสก็จะไปร่วมกิจกรรมกับ “สิงห์อาสา” อีกครับ สุดท้ายผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งอยากขอเชิญชวนให้ทุกๆคนที่มีจิตอาสาออกมาช่วยทำให้ประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุดครับ ออกมาช่วยกันเยอะๆนะครับ"

ขณะที่ "อุ้ม" ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง อีกหนึ่งนีกกีฬาทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาในวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้อยากมาร่วมกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่แล้วแต่ไม่มีโอกาส เพราะติดฝึกซ้อมและแข่งขันในช่วงมหกรรมซีเกมส์ที่ผ่านมา และเมื่อจบภารกิจต่างๆทั้งหมดแล้วในวันนี้จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานกับสิงห์อาสาในการร่วมทำความสะอาดมหาวิทยาลัยเกษตรค่ะ ซึ่งหนูในฐานะตัวแทนนักกีฬาขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบภัยสู้ต่อไป ฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ และเมื่อจบแล้วก็ขอให้มีความสุขทุกคนค่ะ"
แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองพี่น้องนักหวดทีมชาติไทย
อุ้ม ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น