xs
xsm
sm
md
lg

บทสัมภาษณ์สุดท้ายของ "แกรี สปีด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรี สปีด ยามรับใช้ทัพ มังกรแดง
จากไปอย่างไม่มีวันกลับสำหรับ แกรี สปีด กุนซือทีมชาติเวลส์ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวัย 42 ปี ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุของการเลือกที่จะจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร ทั้งที่ 3 วันก่อนหน้านี้ยังพูดถึงการพาทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป แต่ต้องกลับกลายเป็นบทสัมภาษณ์สุดท้ายของชีวิต

สปีด ถูกพบเป็นศพแขวนคอตายภายในแมนชันราคา 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ย่าน ฮันทิงตัน ฮอลล์ ใน เชสเชียร์ ประเทศอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 ตามเวลาท้องถิ่น ทิ้งให้ หลุยส์ ภรรยาและลูกชาย 2 คนต้องเผชิญโลกต่อไปตามลำพัง ตำรวจปักใจเชื่อเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม อีกทั้งก่อนหน้านั้นยังออกรายการ "ฟุตบอล โฟกัส" ของสำนักข่าว "บีบีซี" ด้วยท่าทียิ้มแย้มแจ่มใส

3 วันก่อนหน้านี้ สปีด ที่ไม่สามารถพา เวลส์ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน กลางปีหน้า วาดฝันเอาไว้สวยหรูกับการไปลุยฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เนื่องจากถูกวางให้อยู่ในกลุ่มที่คู่คี่สูสีกับ เบลเยี่ยม เซอร์เบีย สกอตแลนด์ มาเซโดเนีย และ โครเอเชีย

สปีด ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "ถือเป็นกลุ่มที่มีความสมดุลและเรารู้ดีว่าทุกคนมองถึงโอกาสที่จะเก็บชัยตุนแต้มไว้ตั้งแต่หัววัน แต่ก่อนอื่นก็ต้องรักษาฟอร์มให้ดีตั้งแต่อุ่นเครื่องเดือนกุมภาพันธ์นี้ก่อนที่จะเริ่มคัดเลือกกันช่วงฤดูกาลใบไม้ผลิ"

สปีด ให้คำนิยามนักเตะทีมชาติเวลส์ชุดปัจจุบันภายใต้การคุมทีมของตนเองว่า "ยัง ดรากอนส์" เนื่องจากอัดแน่นไปด้วยนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีนำทัพโดย แกเร็ธ เบล ปีกจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ อารอน แรมซีย์ กองกลางจาก อาร์เซนอล กัปตันทีมวัยแค่ 20 ปี ปัจจุบัน "มังกรแดง" รั้งอันดับ 50 ของโลกรูดลงมา 5 อันดับแม้ว่าจะคว้าชัย 4 จาก 5 นัดหลังสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น