xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มอิตาลีน่าสงสัย / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

วันเสาร์-อาทิตย์ ฟุตบอลลีกสูงสุดของยุโรปงดเตะ หลีกทางให้ทีมชาติต่างๆ ลงเตะรอบคัดเลือกยูโร 2012 คืนวันอังคาร (6 กันยา) ยังมีต่ออีกเกมวันเสาร์-อาทิตย์หน้าถึงลีกสูงสุดถึงจะเชิดแข้งใส่กันอีกครั้ง

ดูผลแข่งขันของทีมชาติต่างๆ ที่เพิ่งเตะกันเมื่อคืนวันศุกร์ เชื่อว่าแฟนบอลน่ามีคำถามอยู่ในใจบ้าง ทำมีอดีตแชมป์โลกจอมเขี้ยวอย่างอิตาลีถึงบุกไปยิงเอาชนะหมู่เกาะฟาโรแค่ 1-0 ประตูเท่านั้น ขณะฮอลแลนด์ถล่มแหลกซานมาริโน 11 – 0 ประตู เยอรมันซัดไม่เลี้ยงออสเตรีย 6 - 2 ประตู หรือตุรกีชนะคาซัคสถานแค่ 2 – 1 ประตู ก็น่าคิดเหมือนกัน

นักเตะฮอลแลนด์กับเยอรมันสิ้นเมตตาหรือ ที่ประเคนประตูใส่คู่ต่อสู้แบบไม่ยั้ง

คำตอบคือไม่ใช่ แต่เป็นการให้เกียรติคู่แข่งขัน โดยเล่นเต็มสมรรถภาพ แพ้เท่าไรนักเตะซานมาริโนกับออสเตรียสามารถเชิดหน้ายอมรับความพ่ายแพ้ชนิดไม่ต้องอับอาย แต่ถ้าทีมชนะทั้ง 2 เตะเลี้ยงๆ แบบจะยิงประตูเมื่อไรก็ได้ ที่สามารถทำให้ผู้ชมหัวเราะกับเกม นักเตะซานมาริโนกับออสเตรียจะทนทุกข์ทรมานตลอด 90 นาที เพราะพวกถูกคู่แข่งที่เหนือกว่าดูถูก

ถามว่าอิตาลีมากเมตตาหรือที่ยิงแค่ 1 ประตู ผมไม่คิดว่านักเตะอิตาลีเมตตานักเตะหมู่เกาะฟาโรอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเกมที่ต้องเพิ่มจำนวนประตูให้ได้มากที่สุดด้วย เกมนี้อิตาลีน่าจะยิงได้สัก 3 ประตูเป็นอย่างน้อย

อย่ามาแก้ตัวว่าฟอร์มนักเตะอิตาลียังไม่เข้าฝัก เพราะกัลโช่ เซเรีย อา ยังไม่เปิดฤดูกาล ความจริงนักเตะแต่ละคน แต่ละทีมต่างฝึกซ้อมทักษะและร่างกายเตรียมเล่นเกมลีกมา 4 – 5 สัปดาห์แล้ว

เซเรซ่า ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ของทีมออกมาโอดครวญอย่างน่าสงสารว่าโทษสภาพสนามว่าไม่ได้มาตรฐาน นักเตะของเขาไม่ฟิต และขาดประสบการณ์

เหตุผลข้อหลังสุดช่างน่าขำจริงๆ ถ้านักเตะอิตาลีขาดประสบการณ์ แล้วจะประเมินประสบการณ์ของนักเตะหมู่เกาะฟาโรอย่างไร

เกมนี้ทีมอิตาลีมีเหตุชวนสงสัย ถ้าจับเข้าเครื่องสแกนได้ก็ควรทำ เรื่องนี้ไม่ได้ประเมินทีมหมู่เกาะฟาโรต่ำเกินไป แต่ไม่เชื่อใจทีมอิตาลีมากกว่า

อิตาลีเป็นทีมนำของกลุ่ม ซี คงรู้สึกปลอดภัยและเชื่อว่าเข้ารอบไปเล่นยูโร 2012 แน่นอนแล้ว เพราะกวาดคะแนนไปถึง 16 คืนนั้นทีมสโลวีเนียที่พอจะเบียดเข้าใกล้ได้กลับมาพ่ายเอสโตเนียในบ้าน 1-2 เก็บได้แค่ 11 คะแนน

คืนวันศุกร์ที่ผ่านมานักเตะอิตาลีเล่นเกมในสนามไปใจก็คอยฟังผลของอีกคู่ แฟนบอลรอลูกที่ 2 ก็ไม่ได้เสียที

คืนพรุ่งนี้เกมคัดเลือกยูโร 2012 กลับมาอีกรอบ รัสเซีย - ไอร์แลนด์ต้องใส่กันเต็มที่ ฟินแลนด์จะแพ้ฮอลแลนด์ไม่เกิน 2 ลูก มอลโดว่า-จะพ่ายฮังการีคารัง มาเซโดเนียถล่มอันดอร์ร่า 3 – 0 อิสราเอลอาจยันโครเอเชียไว้ได้ บอสเนียฟอร์มกำลังดีจะขี่เบลารุสที่ทำได้แค่เสมอลิคเตนสไตน์ในบ้าน เดนมาร์กต้องการชัยชนะเหนือนอร์เวย์ แต่ยากสักหน่อย

ลักเซมเบิร์กอาจพ่ายอัลแบเนียสูสี สโลวะเกียรับอาร์เมเนียที่พัฒนาขึ้นมา 1 – 0 ออสเตรียเสมอตุรกี เอสโตเนียจะชนะไอร์แลนด์เหนือ แลตเวียมีกำลังใจดีเล่นในบ้านกับกรีซแพ้ชนะสูสี มอลต้ารับจอร์เจียแพ้ชนะกันไม่เกิน 1 ประตู

โรมาเนียรับฝรั่งเศส 0 – 1 ซานมาริโนรับสวีเดน 1 – 7 เซอร์เบียยิงหมู่เกาะฟาโรมากกว่าอิตาลีที่ 3 – 0 เป็นอย่างน้อย สวิตเซอร์แลนด์ชนะบัลแกเรีย 3 – 1 อังกฤษยิงเวลส์ 2 – 0

อิตาลีจะคืนฟอร์มยิงสโลวีเนีย 2 – 0 หรือ 2 – 1
กำลังโหลดความคิดเห็น