xs
xsm
sm
md
lg

คาด NBA แข่ง 66 เกม ชิงปลายมิ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเติร์น ผลักดันจนซีซัน 2011/12 เปิดฉากได้
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คาดว่าจะวางแผนแข่งในฤดูกาลปกติของปี 2011/12 ที่ 66 เกม หลังจากลีกสามารถตกลงต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับสหภาพผู้เล่นได้แล้ว ส่วนซีรีส์ชิงชนะเลิศเกมสุดท้ายคงสิ้นสุดวันที่ 26 มิถุนายนปีหน้า

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจาก เดวิด สเติร์น ประธาน NBA นำตัวแทนบรรดาเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) นั่งถกต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่กับสหภาพผู้เล่น (NBPA) เป็นเวลา 15 ชั่วโมง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทั้งสองฝ่ายสามารถจับมือกันได้ โดยเหล่าผู้เล่นจะได้ส่วนแบ่งจากรายได้มหาศาล 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท) อยู่ที่ 51 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดมีรายงานว่า NBA วางแผนในส่วนของโปรแกรมฤดูกาลปกติคาดว่าจะแข่งกัน 66 เกม โดยลีกอยากให้เรคกูลา ซีซัน เปิดทันวันคริสต์มาสเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ก่อนปิดฤดูกาลกันวันที่ 26 เมษายน ซึ่งล่าช้ากว่าปกติประมาณ 10 วัน

โดยทั้ง 30 แฟรนไชส์ จะลงเล่น 48 เกมเป็นการเจอกับทีมในคอนเฟอเรนซ์เดียวกัน ส่วนอีก 18 เกมจะเจอกับทีมต่างคอนเฟอเรนซ์ (ตะวันออก-ตะวันตก) ส่วนรอบชิงชนะเลิศ NBA วางเกมสุดท้าย (ในซีรีส์ชนะ 4 จาก 7 เกมเป็นแชมป์) วันที่ 26 มิ.ย. ถือว่าช้ากว่าฤดูกาลก่อนราว 2 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น