xs
xsm
sm
md
lg

NBAยุติล็อกเอาท์จ่อเปิดคริสต์มาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

NBA สิ้นสุดการล็อกเอาท์ เตรียมเปิดซีซันใหม่วันคริสต์มาส
แฟนๆ ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ได้รับข่าวดี เมื่อ เดวิด สเติร์น ประธานลีกออกมาเปิดเผยว่าสามารถบรรลุข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกันระหว่างสหภาพผู้เล่นกับเจ้าของทีมได้แล้ว ทำให้คาดว่าจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ได้ในวันคริสต์มาสปีนี้

หลังจากการเจรจาระหว่างสหภาพผู้เล่นกับเจ้าของทีม NBA เพื่อต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยประเด็นปัญหาหลักที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้อยู่ที่ส่วนแบ่งรายได้ที่มีมูลค่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 120,000 ล้านบาท)

ซึ่งฝั่งผู้เล่นต้องการส่วนแบ่งรายได้ 52.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าฉบับเก่าที่ได้รับ 57 เปอร์เซ็นต์ แต่เจ้าของทีมเสนอแบ่งรายได้ให้กับผู้เล่นเพียงแค่ระหว่าง 49-51 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ฝั่งเจ้าของทีมจะยื่นข้อเสนอครั้งล่าสุดว่าให้แบ่งรายได้กันคนละครึ่ง 50-50 เปอร์เซ็นต์

กระทั่งล่าสุด เดวิด สเติร์น ประธานลีกเอ็นบีเอ ออกมาเปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการเจรจาหนใหม่เป็นเวลานาน 15 ชั่วโมงเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “เรามีแนวโน้มที่ดีว่า บาสเกตบอลเอ็นบีเอ จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ได้ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ซึ่งเราดีใจมากหลังจากรอคอยเวลานี้มานาน โดยตอนนี้เรายังมีงานอีกมากที่ต้องทำร่วมกับคณะกรรมการหลายฝ่าย, สหภาพผู้เล่น และลีกเอ็นบีเอ เพื่อให้การแข่งขันเปิดฤดูกาลใหม่ได้เสียที”

อย่างไรก็ตาม แม้การล็อกเอาท์จะยุติลงหลังจากยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน 5 เดือน แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงที่ สหภาพผู้เล่น และ เจ้าของทีม NBA บรรลุเรื่องการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับใหม่ได้แต่อย่างใด


กำลังโหลดความคิดเห็น