xs
xsm
sm
md
lg

"อ็อตโต" แชมป์เซาธ์แอฟริกัน-ยูโรเปียนทัวร์ใบที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนนี อ็อตโต คว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์หนที่ 2 ในชีวิต
เฮนนี อ็อตโต โปรอันดับ 226 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ รักษาสกอร์นำ 14 อันเดอร์พาร์เอาไว้ได้ในวันสุดท้ายก่อนคว้าแชมป์รายการเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน ไปครอง ซึ่งถือเป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 2 ในการเล่นยูโรเปียนทัวร์ด้วย

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่สนามเซเรนเกติ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,761 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอกูร์ฮูเลนี ประเทศแอฟริกาใต้ เข้าสู่การดวลสวิงรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่า เฮนนี อ็อตโต โปรเจ้าถิ่นวัย 35 ปีออกรอบวันสุดท้ายด้วยการทำได้ 4 เบอร์ดีสลับกับเสีย 4 โบกี ก่อนที่จะเซฟพาร์ในหลุมสุดท้ายได้สำเร็จ ทำให้รักษาสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์เอาไว้ได้ ซึ่งเพียงพอที่จะเอาชนะ แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ นักกอล์ฟจากออสเตรียไป1 สโตรก อ็อตโต จึงคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์รายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพไปครอง พร้อมทั้งรับเงินรางวัล 158,500 ยูโร (ประมาณ 6.8 ล้านบาท)

หลังรับถ้วยแชมป์ อ็อตโต ให้สัมภาษณ์ว่า “2-3 ครั้งก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมทำได้เพียงแค่ใกล้เคียงเท่านั้นและยังไม่เคยประสบความสำเร็จเสียที ซึ่งวันนี้ผมเกือบทำพลาดเองอีกครั้ง แต่ยังดีที่สามารถทำเบอร์ดีได้ในหลุมที่ 17 ทำให้สถานการณ์กลับมาอยู่ในมือผมอีกครั้ง สุดท้ายผมก็ทำสำเร็จจนได้”

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ รีทีฟ กูเซน โปรชื่อดังของเจ้าถิ่นอีกราย อดีตแชมป์ 2 สมัย ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย สกอร์รวม 4 วันจบที่ 10 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 6 ร่วม ขณะที่ "บิ๊กอีซี" เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกทำผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่องชนิดหมดราคาแชมป์เก่า หลังจากตีหลุดลุ่ยอีก 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 5 โอเวอร์พาร์ อันดับ 69 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น