xs
xsm
sm
md
lg

"กูเซน-เอลส์" ประเดิมดีสวิงเซาธ์ แอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอฮารา ผู้นำร่วมวันแรก
สองโปรขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง รีทีฟ กูเซน และ เออร์นี เอลส์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ทำผลงานน่าพอใจในการประเดิมสนามวันแรก ศึกกอล์ฟรายการ "เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 พ.ย.)

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่สนามเซเรนเกติ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,761 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอกูร์ฮูเลนี ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการประเดิมสนามวันแรก

ปรากฎว่าเมื่อจบวันตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ สตีเวน โอฮารา โปรชาวสกอต และ เจบี ครูเกอร์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่หวดคนละ 7 อันเดอร์พาร์ พร้อมนำห่างเพียงสโตรกเดียวจากอันดับ 3 ร่วมซึ่งประกอบด้วย รีทีฟ กูเซน อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัย รวมถึง ไทรอน มอร์ดท์, เดวิด เฮวาน และ เมอร์ริก เบรมเนอร์ ทั้งหมดเป็นนักกอล์ฟเจ้าบ้าน

โอฮารา วัย 31 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 134 บนตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ และต้องจบอย่างน้อยอันดับ 4 ร่วมในรายการนี้เพื่อรักษาการ์ด ทัวร์ ต่อไป กล่าวว่า "ผมต้องการจบให้ดีจริงๆในสัปดาห์นี้ ดังนั้นมันจะเยี่ยมมากถ้าหากผมเล่นได้แบบนี้ตลอดทั้ง 4 รอบ วันนี้ผมตีหลายช็อตดีมาก"

ส่วน "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก เริ่มต้นการป้องแชมป์ด้วยการหวด 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 24 ร่วม โดยหลังจบวันโปรวัย 42 ปีกล่าวว่า "สามอันเดอร์ก็ไม่ได้แย่อะไร แต่ผมเสียโบกีแบบงี่เง่า 2 หลุม ผมเติบโตขึ้นมาแถบนี้ ดังนั้นจึงรู้สึกดีที่ได้กลับมาเล่นที่นี่และมันก็เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม"
เอลส์ เริ่มป้องกันแชมป์
กูเซน ตามหลังผู้นำสโตรกเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น