xs
xsm
sm
md
lg

"อ็อตโต" นำ 3 สโตรกสวิงเซาธ์แอฟริกันรอบ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนนี อ็อตโต โชว์วงสวิงอันเฉียบขาดในรอบ 3
เฮนนี อ็อตโต นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้โชว์วงสวิงได้อย่างร้อนแรงในการแข่งขันรอบสามของศึกเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน จนผงาดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงเดี่ยว พร้อมทั้งนำคู่แข่งที่อยู่ในอันดับ 2 ร่วมถึง 3 สโตรก

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการเซาธ์ แอฟริกัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่สนามเซเรนเกติ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,761 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอกูร์ฮูเลนี ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันรอบสาม

ปรากฏว่าจ่าฝูงมีการเปลี่ยนมือ โดย เฮนนี อ็อตโต โปรเจ้าถิ่นระเบิดฟอร์มได้อย่างจัดจ้าน แม้จะประเดิมหลุมแรกด้วยการออกโบกี แต่ก็เร่งเครื่องทำ 1 อีเกิลกับอีก 7 เบอร์ดี เสียเพิ่มอีกแค่ 1 โบกี ทำให้เก็บมาได้ถึง 7 อันเดอร์พาร์ในรอบสาม สกอร์รวม 3 วันขยับขึ้นมาเป็น 14 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง 3 นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติอย่าง รีทีฟ กูเซน อดีตแชมป์ 2 สมัย, การ์ธ มัลรอย, โธมัส ไอเคน รวมถึง แม็กนุส คาร์ลสสัน จากสวีเดนอยู่ 3 สโตรก

หลังเสร็จสิ้นการออกรอบวันที่ 3 อ็อตโต ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เซาธ์ แอฟริกัน โอเพน เป็นการแข่งขันกอล์ฟประจำชาติของเรา ดังนั้น คุณย่อมมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ได้ดีที่สุด ตอนนี้ผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาซึ่งผมหวังว่าจะเดินหน้ารักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ให้ได้ต่อไป”

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ สตีเวน โอฮารา ผู้นำใน 2 วันแรกจากสกอตแลนด์ออกอาการแผ่ว ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ รวม 3 วันเหลือเพียง 9 อันเดอร์พาร์ หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 8 ร่วม ขณะที่ “บิ๊กอีซี” เออร์นี เอลส์ แชมป์เก่ามาออกทะเลในรอบนี้ด้วยการตีเกินถึง 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือแค่ 2 อันเดอร์พาร์ ร่วงลงมาที่อันดับ 53 ร่วม แทบปิดประตูป้องกันแชมป์โดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น