xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน" เชือด "นกขมิ้น" 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ความหวังตัวจริงของสาวก เดอะ กันเนอร์ส
"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยังโชว์ฟอร์มเฉียบบุกไปเฉือน "นกขมิ้น" นอริช ซิตี ถึงรังคาร์โรว โรด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 พ.ย.) โดย "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกตัวเก่งชาวฮอลแลนด์ สวมบทฮีโร่เหมาสองประตู

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นอริช ซิตี 1 - 2 อาร์เซนอล

เกมลีกเมืองผู้ดีสัปดาห์กลับมาเตะกันอีกครั้ง หลังจากต้องหลีกทางให้การแข่งขันระดับชาติ โดยคู่แรกของวันนี้เป็นการพบกันระหว่าง "นกขมิ้น" นอริช ซิตี ที่เปิดรัง คาร์โรว โรด รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งแมตช์นี้ทีมเยือนหวัง 3 แต้มสำคัญเพื่อกลับมามีลุ้นแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง โดยส่งตัวรุกลงเต็มสูบส่ง ทั้ง แชร์วินโญ, ธีโอ วัลคอตต์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี

เริ่มตั้งแต่นาทีแรก อาร์เซนอล เป็นฝ่ายคุมเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยนาที 11 แชวินโญ มีโอกาสลากเข้ากลางก่อนจะส่งให้ วัลคอตต์ ทางขวาได้ล็อกหลบและกดเล่นทาง แต่ยังมีตัวคุมเส้นป้องกันไว้ได้ แต่ทว่าเจ้าบ้านเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในนาที 17 จากจังหวะที่ มาแตซักเกอร์ ยึกยักมากเกินไปหน้ากรอบเขตโทษ จึงถูก มอริสัน ฉกบอลเข้าไปยิงโล่งๆ สกอร์เป็น 1-0 จากนั้น "ปืนใหญ่" โหมบุกอย่างหนัก เพื่อทวงประตูคืนให้ได้ โดยนาที 23 แชร์วินโญ หลุดเดี่ยวมายิงโล่งๆ บอลผ่านมือ รัดดี ไปได้แล้ว แต่ รัสเซล มาร์ติน ยังสกัดทิ้งไปได้

อย่างไรก็ดี "ปืนใหญ่" มาแก้ตัวคืนได้สำเร็จในนาที 26 เมื่อ วัลคอตต์ อาศัยความเร็วลากจี้จากกราบขวา ก่อนส่งเข้ากลางให้ "อาร์วีพี" แปรโล่งๆไม่เหลือซาก ทีมเยือนตีเสมอ 1-1 จากนั้น อาร์เซนอล ยังพยายามเร่งเกมเพื่อขึ้นนำให้ได้ โดยมีโอกาสจาก แชร์วินโญ ที่อาศัยเทคนิคเฉพาะตัวลากเลื้อย และได้ยิงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถปิดสกอร์ได้ จบเกมครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง "นอริช" เปลี่ยนตัว เอลลิอทท์ เบนเนตต์ ลงมาแทน เดวิด ฟ็อกซ์ แต่ทว่าเกมก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไรนัก โดยทีมเยือนมาโอกาสส่องอยู่หลายครั้งโดยเฉพาะลูกโขกของ แชร์วินโญ ที่มีโอกาสมากมายในเกมนี้ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ รัดดี ไปได้ อย่างไรก็ดีเจ้าบ้านมีลุ้นจากฟรีคิกของ แอนโธนีย์ พิลคิงตัน แต่ปั่นเข้ากลางประตู

นาที 54 อาร์เซนอล มีโอกาสขึ้นนำมากที่สุด เมื่อ "อาร์วีพี" จ่ายตัดเข้ากลางให้ แชร์วินโญ หลุดกับดักล้ำหน้ามาดวลกับ รัดดี แม้จะล็อกหลบไปได้ แต่ก็ยิงไม่ดีพอที่ผ่านมืออยู่ดีพลาดโอกาสอย่างเสียดาย แต่นาที 59 "ปืนใหญ่" กลับมาแซงได้สำเร็จ เมื่อ มาร์ติน พลาดเสียบอลจากตรงกลาง และถูกสวนกลับมาจากตำแหน่งที่ว่าง "อาร์วีพี" มีเวลาเลือกก่อนจะชิพบอลเสียบมุมเข้าอย่างสวยงาม ทีมเยือนนำ 2-1

จากนั้น "ปืนใหญ่" ยังขึงเกมรุกอย่างต่อเนื่อง ในนาที 75 วัลคอตต์ จ่ายเข้ากลางให้ อาร์เตตา ส่องเน้นๆ แต่ก็ยังนำห่างไม่ได้ ต่อมานาที 77 ยอซซี เบนนายูน ได้โอกาสลงมาแทน แชร์วินโญ ที่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดบวกสกอร์กันเพิ่มได้ จบเกมด้วยชัยชนะของ "อาร์เซนอล" 2-1 ส่งให้ "ปืนใหญ่" ทะยานขึ้นมารั้งดันดับ 6 มี 22 แต้ม ส่วน "นอริช" หล่นมารั้งที่ 10 มี 13 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นอริช ซิตี : จอห์น รัดดี, รัสเซล มาร์ติน, ลีออน บาร์เนตต์, มาร์ซ ไทร์นีย์, ไคล์ นอร์ตอน, แบรดเลย์ จอห์นสัน, แอนดริว ครอฟท์ส, เดวิด ฟ็อกซ์, แอนโธนีย์ พิลคิงตัน, เวสลีย์ ฮูลาฮาน, สตีฟ มอริสัน
อาร์เซนอล : วอจเชียช เชสนีย์, โธมัส แฟร์มาเลน, แพร์ มาเตซักเกอร์, อังเดร ซานโตส, โลรองต์ คอสเซียลนีย์, มิเกล อาร์เตตา, อเล็กซ์ ซง, แชร์วินโญ, ธีโอ วัลคอตต์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, อารอน แรมซีย์

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554
นอริช ซิตี 1 -  2 อาร์เซนอล [1-0 มอริสัน นาที 16], [1-1 ฟาน เพอร์ซี นาที 27], [1-2 ฟาน เพอร์ซี นาที 59]
เอฟเวอร์ตัน 2 - 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน [0-1 ฮันท์ (จุดโทษ) นาที 37], [1-1 จากิลกา นาที 44], [2-1 เบนส์ นาที 83]
แมนฯซิตี 3 - 1 นิวคาสเซิล [1-0 บาโลเตลลี (จุดโทษ) นาที 41], [2-0 ริชาร์ด นาที 44], [3-0 อกูเอโร (จุดโทษ) นาที 72], [3-1 กอสลิง นาที 89]
สโตค ซิตี 2 - 3 ควีนส์ปาร์ค [1-0 วัลเตอร์ส นาที 8], [1-1 เฮลกูสัน นาที 22], [1-2 ยัง นาที 44], [1-3 เฮลกูสัน นาที 54], [2-3 ชอว์ครอส นาที 64]
ซันเดอร์แลนด์ 0 - 0 ฟูแลม
เวสต์ บรอมวิช 2 - 1 โบลตัน [1-0 โธมัส นาที 16], [1-1 คลาสนิซ (จุดโทษ) นาที 21], [2-1 ลอง นาที 56]
วีแกน 3 - 3 แบล็คเบิร์น [0-1 ยาคูบู นาที 2], [1-1 โกเมซ นาที 8], [2-1 คาล์ดเวล นาที 31], [2-2 ฮอยเลตต์ นาที 60], [3-2 ครูแซต นาที 88], [3-3 ยาคูบู (จุดโทษ) นาที 90]
สวอนซี ซิตี 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด [0-1 เฮอร์นานเดซ นาที 10]
จังหวะประตูนำของ นอริช
แชร์วินโญ มีโอกาสมากมายในเกมนี้
แบรดเลย์ จอห์นสัน ขึ้นโขกกับ อาร์เตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น