xs
xsm
sm
md
lg

"ธวัช" ยิ้มหวายไทยโกย 4 ทองตามเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีม
ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมเซปัคตะกร้อของไทย เผยพอใจกับผลงานของทัพลูกหวายที่โกยทองใน “อิเหนาเกมส์” ครบ 4 เหรียญตามเป้าหมาย ก่อนเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

ขุนพลลูกหวายของไทย ส่งทีมลงแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่น ประเภททีมเดี่ยวชาย-หญิง และทีมชุด ชาย-หญิง ซึ่งผลปรากฏว่าไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองพร้อมรักษาแชมป์เก่าครบทุกประเภทตามเป้าที่วางไว้

โดย นายกมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวรู้สึกพอใจกับผลงานลูกทีม แม้ว่าจะเล่นได้ไม่เต็มที่นักก็ตาม โดยกล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่านักกีฬาของเราหลายคนมีความรู้สึกกดดัน และยังรับมือกับการเล่นเกมนอกบ้านได้ไม่ดีนัก แต่ผมก็ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจทำผลงาน จนคว้าสองเหรียญทองให้กับทีมชาย ซึ่งเกินกว่าที่ผมตั้งเป้าไว้ตอนแรก”

ขณะที่ นาย ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมเซปัคตะกร้อของไทย กล่าวเช่นกันว่า “ก่อนมาที่ปาเลมบัง เราตั้งความหวังไว้ที่ 4 เหรียญทอง แม้ไม่ถือเป็นงานง่าย แต่เราก็ทำได้ตามเป้า ถือว่าซีเกมส์ครั้งนี้เรามีการเตรียมตัวมาดี เก็บตัวฝึกซ้อมกันนานถึง 5 เดือน”

“อย่างไรก็ตาม ก็ไม่พึงพอใจกับความสำเร็จในระดับซีเกมส์เท่านั้น หลายคนที่มาแข่งเห็นได้ชัดว่าพอเจอกองเชียร์เจ้าบ้านกดดันก็โชว์ฟอร์มไม่ออก ผิดกับตอนซ้อม ซึ่งจากนี้ไปทีมงานก็จะต้องสรรหานักกีฬาฝีมือดีมาเข้าร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการแข่งขันในระดับเอเชียนเกมส์ ต่อไป เพราะคู่แข่งอย่างอินโดนีเซีย หรือ เกาหลีใต้เองก็ไม่ได้หยุดนิ่งในเรื่องของการพัฒนา สักวันพวกเขาอาจเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวทีมหนึ่งของไทยก็เป็นได้” นาย ธวัช กล่าว

สำหรับทีมเซปัคตะกร้อของไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันก็จะหยุดพักผ่อนก่อน 1 วัน ก่อนขนทัพกลับสู่ประเทศไทยในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ด้วยสายการบินการูดา ของประเทศอินโดนีเซีย บินไปต่อเครื่องที่จาการ์ตา เพื่อกลับสู่ประเทศบ้านเกิดต่อไป
โค้ชกมล โดนลูกทีมจับโยนบกฉลองความสำเร็จ
พรชัย เค้าแก้ว แจกของที่ระลึกให้กับกองเชียรเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น