xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม" ว่ายกระฉูดซิวทองที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวชาวไทยครองความเป็นเจ้าสระเมื่อคว้าเหรียญทองที่ 5 ของตนเองศึก "อิเหนา เกมส์" จากประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง

การแข่งขันว่ายน้ำ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สระ จากาบาริง อควาติค เซนเตอร์ ช่วงหัวค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 เป็นการชิงชัยประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง

ณัชฐานันตร์ ที่คว้ามาแล้ว 4 เหรียญทองไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 2 นาที 18.75 วินาที เหรียญเงิน ซิโอ ยิ ติง จากมาเลเซีย 2 นาที 20.11 วินาทีและเหรียญทองแดง เรสซา คาเนีย เควี จากอินโดนีเซีย 2 นาที 21.31 วินาที

หลังเกม "อุ้ม" เผยว่า "ผลงานที่ออกมาถือว่าเกินความคาดหวังมาก ตอนแรกตั้งเป้าไว้เหรียญทองเดียวได้มา 5 เหรียญคือเป็นเรื่องดีนอกจากนี้ยังทำลายสถิติประเทศไทย 3 รายการ ส่วนล่าสุดก็ทุบของเดิมคือ 2 นาที 18.89 วินาที เงินรางวัลที่ได้ตอนนี้ราว 1 ล้านกว่าบาทจะเอาไปให้แม่ซื้อบ้านใหม่เพราะที่พหลโยธินน้ำท่วมไปแล้ว แต่ไม่รู้จะเป็นที่ไหนอาจจะต่างจังหวัด"

จากนั้น ไทย ยังได้อีก 1 เหรียญทองจาก ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรชายถือเป็นเหรียญทองที่ 3 ของ "เจมส์บอนด์" และ 1 เหรียญทองแดงจาก เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ประเภทกบ 50 เมตรหญิง

สรุปผลงานของทัพว่ายน้ำไทยศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำไป 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงินและ 5 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น