xs
xsm
sm
md
lg

"ซัวเรซ" ถนอมตัวช่วยหงส์บู๊สิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เล็งฟิตเต็มร้อยช่วย ลิเวอร์พูล เจอโปรแกรมหนัก
หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ยอมรับให้ความสำคัญกับเกมพรีเมียร์ลีกของ "หงส์แดง" ที่จะลงเตะกับ "สิงห์บลู" เชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์ มากกว่าการรับใช้ทีมชาติอุรุกวัยอุ่นแข้งกับทีมชาติอิตาลีในคืนวันอังคารนี้ (15 พ.ย.)

ซัวเรซ ทำความกังวลใจให้แก่ ลิเวอร์พูล เมื่อมีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ หลังยิงคนเดียว 4 ประตูช่วยให้ อุรุกวัย ถล่มเอาชนะ ชิลี 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 พ.ย.)

ล่าสุด กองหน้าฟันกระต่ายยืนยันว่าไม่มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใดและพร้อมลงสนามให้ อุรุกวัย ในเกมอุ่นเครื่องกับ อิตาลี คืนวันอังคารนี้ (15 พ.ย.) อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าดาวยิงวัย 24 ปีคิดถึงการกลับไปช่วย ลิเวอร์พูล มากกว่า เพราะต้นสังกัดกำลังจะเจอเกมหนัก 3 นัดติดต่อกันในช่วง 2 สัปดาห์

โดย ลิเวอร์พูล จะเตะกับ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. ส่วนสุดสัปดาห์ถัดไปในวันที่ 27 พ.ย. ก็ต้องดวลกับจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ก่อนที่จะบู๊กับ "สิงห์บลู" อีกในวันอังคารที่ 29 พ.ย. สำหรับเกมคาร์ลิง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

ซัวเรซ เปิดเผยกับ "เอล เปส" หนังสือพิมพ์บ้านเกิดว่า "ผมรู้สึกกลัวเล็กน้อยจากอาการเจ็บที่ผมได้รับในเกมของอุรุกวัย แต่ที่ผมถูกเปลี่ยนตัวออกมาเป็นเพราะป้องกันไว้ก่อน ผมไม่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับโค้ช (ที่จะส่งลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง) ผมเสี่ยงมากต่อลิเวอร์พูล เรามีเกมสำคัญมากในสัปดาห์หน้ากับเชลซี แน่นอนว่าผมต้องการเล่นให้ทีมชาติ แต่ตอนนี้มีเกมหนักในระดับสโมสร และคุณต้องให้ความสำคัญกับมันมากกว่าเล็กน้อย"

ซัวเรซ กลายเป็นผู้เล่นสำคัญไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่ยังรวมถึง อุรุกวัย โดยเฉพาะผลงานนัดล่าสุด กระทั่งเจ้าตัวถูกเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา และ ทีมชาติอาร์เจนตินา

แต่อดีตกองหน้าอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยังไม่ขอเทียบชั้นกับเจ้าของตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า "การยกไปเปรียบเทียบกับ เมสซี ทำให้ผมขายหน้า มันทำให้ผมยิ้มแต่ผมรู้ว่าการเปรียบเทียบเป็นเพียงปฏิกิริยาจากแฟนบอลอุรุกวัย เพราะตอนนี้ทีมกำลังไปได้สวย ผมมีความสุขแต่เราต้องมองที่การทำงานของผู้เล่นทุกคนในทีมไม่ใช่แค่คนหนึ่งคนใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น