xs
xsm
sm
md
lg

ข้ามรั้วผงาดซิว 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จำรัส ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ
จ.ต. จำรัส ฤทธิเดช และ วัลลภา พันธ์สูงเนิน สองนักวิ่งข้ามรั้วของไทย ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว ชาย-หญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ขณะที่ ตรีวดี ยงพันธุ์ ซิวทองวิ่ง 400 เมตรหญิงเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ที่สนามแอธเลติก สเตเดียม ทัพนักกีฬาลมกรดของไทยยังมีลุ้นเหรียญทองต่อเนื่อง หลังจาก ส.ต. ชัชวาล พลเยี่ยม เพิ่งซิวทองจากประเภททุ่มน้ำหนักมาได้เมื่อช่วงสาย

สำหรับการแข่งขันช่วงเย็น เริ่มต้นที่วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ประเภทชาย ปรากฏว่า จ.ต. จำรัส ฤทธิเดช แชมป์เก่า“เวียงจันทน์เกมส์”คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังทำเวลาเข้าเส้นชัยคนแรกที่ 13.77 วินาที ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ วาน โซเฟียน จากมาเลเซีย และ เหรียญทองแดงเป็นของ โรบานี ฮาซาน ลมกรดแดนเสือเหลือง

“การได้เหรียญทองครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายอย่างมาก เพราะแม้ผมจะเป็นแชมป์เก่า แต่ก็มีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมมาไม่นานนัก เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ก็ขอขอบคุณพ่อแม่ ครู-อาจารย์ โค้ชผู้ฝึกสอน และคนไทยทุกคนที่เชียร์อยู่ที่บ้าน ขอบคุณมากครับ” จ.ต.จำรัส กล่าว

จากนั้น ทัพลมกรดไทยได้เฮต่อเนื่อง เมื่อเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตร หญิง ตกเป็นของ วัลลภา พันธ์สูงเนิน วิ่งเข้าป้ายด้วยสถิติเวลา 13.51วินาที ส่วน วาสนา วินาโธ ที่ลงแข่งรุ่นเดียวกัน คว้าเหรียญทองแดงด้วยเวลา 13.77 วินาที ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ เอราวาติ เดเดห์ ลมกรดเจ้าถิ่น

ส่วนประเภท 400 เมตรหญิง ตรีวดี ยงพันธุ์ นักวิ่งสาวไทยก็ตอกย้ำความสำเร็จให้กับทัพลมกรดไทยอีกครั้ง หลังวิ่งเข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 54.13 วินาที ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ ธิ ทุย เหงียน จากเวียดนาม เวลา 54.27 ส่วน เคย์ เคียง จากพม่า ซิวเหรียญทองแดงด้วยเวลา 55.28 วินาที

จากนั้นช่วงค่ำ ไทยยังได้เฮอีกสองเหรียญทอง จาก "ตีโต้" ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ในประเภทกระโดดไกลชาย ทำระยะได้ไกลที่สุด 7.86 เมตร ส่วนอีกเหรียญเป็นของ ณัฎฐา นาชาญ จากประเภทพุ่งแหลนหญิง หลังขว้างได้ระยะไกลสุด 48.80 เมตร
วัลลภา-วาสนา ช่วยซิวให้อีกสองเหรียญ
ตรีวดี ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น