xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดไทยเตะซิว 4 ทองรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวจิ๊บ 1 ใน 4 จอมเตะไทยที่ซิวเหรียญทองในวันนี้
จอมเตะทีมชาติไทยทำผลงานในวันที่ 2 ของการแข่งขันเทควันโด ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการกวาดเหรียญทองมาได้ถึง 4 เหรียญจาก 4 รุ่น จาก ธัญนันท์ เปรมแหวว ,ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ,กองพล คุ้มครอง และวรวงษ์ พงษ์พานิช ในการแข่งขันที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต ฮอลล์ ชิบูบูร์ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554 เป็นวันที่สองของการแข่งขันกีฬาเทควันโดประเภทต่อสู้ หลังในวันแรกจอมเตะไทยวืดคว้าเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งผลปรากฎว่าทัพเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้ถึง 4 เหรียญ เริ่มจาก ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ดาวรุ่งหน้าใหม่วัย 16 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองโคเรีย โอเพน 2011 เดือนกรกฎาคม ที่เตะเอาชนะสะหวัดวิไล พิมมะสอน จากลาว ได้ 1-0

เหรียญทองที่ 2 มาจาก "จิ๊บ" ธัญนันท์ เปรมแหวว เจ้าของเหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์โลก 2005 และ 2009, เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2010 ที่ต้อนเอาชนะ วิไล มาตมะนีสอน จากลาวด้วยสกอร์ 13-1 ตามด้วยทองที่ 3 จากกองพล คุ้มครอง ดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่คว้าชัยในรุ่น 68 กิโลกรัมชาย ด้วยการเอาชนะพุดทะสอน ทำมะวง จากลาว 6-1 (ลาว ขอยอมแพ้ยกที่ 2)

ส่วนเหรียญทองที่ 4 ของวันนี้มาจาก "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิก 2010 ที่ในรอบชิงชนะเลิศ เสมอกับ ลิอา คารินา มานซูร์ จอมเตะเจ้าภาพ 7-7 และต้องตัดสินด้วยการแข่งแบบซัดเดนเดธ ซึ่งยังเสมอกันอยู่ 0-0 จนต้องตัดสินด้วยคะแนนดิบซึ่ง จอมเตะไทยเตะเข้าเป้ามากกว่า ทำให้ได้เหรียญทองไปครอง

หลังจบเกมสาวจิ๊บ เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "เหรีญทองที่ได้มาถือว่าน่าพอใจ เพราะก่อนมาซีเกมส์แทบไม่ได้ซ้อมเตะเลย เน้นเวทเทรนนิงและฟื้นฟูสภาพร่างกายมากกว่า เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณเข่าซ้าย ซึ่งตอนแรกหนูคิดว่าจะให้แมตช์นี้เป็นแมตช์สุดท้ายแล้วจะเลิกเล่นทีมชาติ แต่หนูยังรักกีฬาชนิดนี้อยู่ หากเป็นไปได้ก็จะพยายามรักษาร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อเล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายในซีเกมส์ครั้งต่อไปที่เมียนมาร์ค่ะ"

ด้าน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทยเผยถึงผลงานของจอมเตะไทยในวันนี้ว่า "สำหรับ ณัฐภัทร เพิ่งอายุ 16 ปี ส่วน กองพล ก็อายุไล่เลี่ยกัน แต่ก็เป็นเด็กที่มีอนาคตไกล อย่างไรก็ตาม เราต้องให้เวลาเขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากกว่านี้ หลังจากเพิ่งผ่านเวทีระดับนานาชาติเป็นรายการที่ 2 ในซีเกมส์หนนี้"

"ส่วนผลงานของ จิ๊บ ถือว่าดีกว่าที่คิดไว้หากดูจากสภาพร่างกายของเจ้าตัวที่บาดเจ็บเข่าซ้ายจึงเตะได้แค่ข้างขวาข้างเดียว จากนี้ก็คงให้ จิ๊บ พักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่ ซึ่งผมหวังว่า จิ๊บ จะได้แข่งซีเกมส์ที่เมียนมาร์อีก ขณะที่ จูน ถือว่ามีจิตใจที่แข็งแกร่งแม้ว่าจะเจอเล่ห์เหลี่ยมของเจ้าภาพก็ตาม ซึ่งความจริงเกมไม่ควรจะยืดเยื้อถึงช่วงซัดเดนเดธแบบนี้หากกรรมการให้คะแนนอย่างยุติธรรม" ยอดโค้ชจากแดนโสมขาวเผยผ่าน MGR SPORT
กองพล คุ้มครอง ดาวรุ่งจอมเตะไทย
4 เหรียญทองทัพจอมเตะไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น