xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เผยพรีเมียร์ช่วยแข้งสเปนแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ซาบี อลอนโซ กองกลางของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทีมดังจากสเปน ยอมรับว่า การที่นักเตะชาวสเปนไปค้าแข้งในศึกฟุตบอล "พรีเมียร์ ลีก" ของประเทศอังกฤษ ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะ จนกลายเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ อดีตมิดฟิลด์ขวัญใจของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ช่วงปี 2004–2009 ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนามเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติ "สเปน" กับ "อังกฤษ" ณ สนาม นิว เวมบลีย์ ที่กรุงลอนดอน ถึงสาเหตุที่ช่วยให้ทีมกระทิงดุประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกว่า

"มีนักฟุตบอลชาวสเปนมากมายที่เดินทางไปค้าแข้งที่ประเทศอังกฤษ แน่นอนว่าพวกเขาเหล่านั้นได้มีโอกาสลับแข้งกับสุดยอดนักเตะจากทุกมุมโลก ซึ่งได้รับประสบการณ์ที่แสนล้ำจากการเล่นฟุตบอลอีกสไตล์ที่มีความแตกต่างจากสเปนโดยสิ้นเชิง"

"ส่วนตัวผมได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก คาร์รา (เจมี คาร์ราเกอร์), สตีวี (สตีเวน เจอร์ราร์ด), ดิดิ ฮามานน์ รวมถึง ซามี ฮูเปีย จนช่วยให้ฝีเท้าของผมพัฒนาขึ้นกว่าเดิมมาก จุดนี้ผมไม่รู้สึกแปลกใจเท่าไรนักกับฟอร์มการเล่นของ ดาบิด ซิลบา ที่พัฒนาขึ้นจนโดดเด่นมากกับแมนฯ ซิตี รวมถึง ฮวน มาตา ของเชลซี แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาได้โอกาสลงสนามจนเคี่ยวแล้ว การกลับมารับใช้ทีมชาติจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับพวกเขาทันที เพราะ มุมมองวิธีการเล่นต่างๆ จะเปิดกว้าง และหลากหลายมากขึ้น" อลอนโซ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น