xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ไม่ขอชนมาสซาเป็นครั้งที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจอมบู๊ชาวอังกฤษ เผยตนเองจะพยายามทุกวิถีทางที่จะหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุบนแทร็กกับเฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนจากค่ายเฟอร์รารี ใน 2 สนามสุดท้ายของเอฟวัน 2011 หลังทั้งคู่มีเรื่องราวปะทะกันบนแทร็กมาแล้วถึง 6 ครั้งในฤดูกาลนี้
มาสซา-แฮมิลตัน ไม่ขอชนกันเป็นครั้งที่ 7
นักขับผิวสีจากค่ายแม็คลาเรน กลายเป็นคู่ปรับอันดับหนึ่งกับเฟลิเป มาสซา นักซิ่ง "ม้าลำพอง" ประจำฤดูกาลนี้ หลังในช่วง 17 สนามที่ผ่านพ้นไปทั้งคู่มีเหตุให้ต้องเฉี่ยวชนกันบนแทร็กจนเกิดวิวาทะกันมาแล้วถึง 6 ครั้ง รวมไปถึงการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศอินเดียเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยแฮมิลตัน ที่เตรียมตัวลงแข่งเอฟวันสนามที่ 18 ของฤดูกาล รายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สนามยาส มารินา เซอร์กิต ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมาเผยถึงแนวทางการขับของตัวเองว่า "ที่ผ่านมาผมพบกับเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นบนแทร็ก ซึ่งผมจำเป็นจะต้องหลีกเลี่ยงมันให้ได้"

"อย่างการแข่งขันที่อินเดีย ผมควรจะได้ออกตัวจากกริดสตาร์ที่ 2 แต่ก็ต้องถูกปรับโทษลงไป 3 อันดับ จนทำให้ลงไปใกล้กับเฟลิเปอีกครั้ง รวมถึงหลายๆสนามอย่างที่สิงคโปร์ และโมนาโก ผมควรที่จะมีกริดสตาร์ทที่ดีกว่านี้ ซึ่งจากนี้ไปผมบอกกับตัวเองว่าจะต้องหลีกเลี่ยงความผิดพลาดนั้นให้ได้"

นอกจากนี้อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ยังเผยถึงเป้าหมายในช่วง 2 เรซสุดท้ายที่อาบูดาบี (13 พ.ย.) และบราซิล (27 พ.ย.) ว่า "ในฐานะนักขับ ทุกคนย่อมต้องการที่จะจบการแข่งขันในอันดับที่ดี ปีนี้ผมคว้าแชมป์มาได้ 2 ครั้ง และมันจะสมบูรณ์แบบมาก หากผมคว้าแชมป์ได้อีกใน 2 สนามที่เหลือของปีนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น