xs
xsm
sm
md
lg

NBA ยื่นคำขาดสหภาพรับรายได้ 51 เปอร์เซ็นต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยื่นคำขาดให้ สหภาพผู้เล่นยอมรับข้อเสนอส่วนแบ่งรายได้ 51 เปอร์เซ็นต์ ภายในวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น มิเช่นนั้น NBA จะเล่นบทแตกหัก หมิ่นเหม่กับการไม่มีฤดูกาล 2011/12 ให้ยัดห่วงกัน
ฟิสเชอร์ ไม่สน NBA ยื่นคำขู่
ความพยายามเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ยังดำเนินอยู่ต่อไป โดย เดวิด สเติร์น ออกมาเผยบรรดาเจ้าของทีมยอมให้รายได้เค้กก้อนโต 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 แสนล้านบาท) จำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ กระจายเข้าไปอยู่ในกระเป๋าเหล่าผู้เล่น พร้อมออกโรงขู่หากยังไม่ยอมรับเรื่องดังกล่าวภายในวันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย NBA จะลดเปอร์เซ็นต์ที่ NBPA ได้รับเหลือแค่ร้อยละ 47

จากเรื่องดังกล่าว ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นประธาน NBPA ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันเชิงรับไม่ได้ เนื่องจากสหภาพฯ ต้องการส่วนแบ่งรายได้ 52.5 เปอร์เซ็นต์ โดยยอมลดจาก CBA เดิมที่รับอยู่ 57 เปอร์เซ็นต์ "ตอนนี้เราได้รับการยื่นคำขาดเข้ามา ทว่าคำตอบของเราคือยังรับมันไม่ได้

ด้านแหล่งข่าวทางฟากเจ้าของทีม กล่าวผ่านสื่อเช่นกันว่า "พวกเราบรรดาเจ้าของทีมหวังว่าผู้เล่นจะนำเรื่องดังกล่าวมาโหวตกันบนโต๊ะเจรจา ณ วันนี้ข้อเสนอเป็นแบบนั้น ซึ่งเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป"

ขณะที่ เจฟฟรีย์ เคสเลอร์ อัยการที่พยายามไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายทิ้งท้ายว่า "บรรดานักบาสฯ อาชีพ นักกีฬาซึ่งฟิตที่สุดในโลก พวกคุณคงรู้สึกอาจรู้สึกโดนคุกคามและข่มขู่ แต่เราจะทำอย่างไรกันได้ นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่ โดยเจ้าของทีมต้องการจัดแจงระบบการจ่ายภาษี ต้องการให้ใช้ฮาร์ดแคป (เพดานเงินเดือนแบบไม่มียืดหยุ่น เพื่อลดภาวะทีมเล็กขาดทุนมหาศาล) ทว่าผู้เล่นก็ไม่ยอมรับ ผมขอยกตัวอย่างว่าไม่มีใครชนะไปได้ทั้งหมดหรอก เราจึงอยากให้มีการประนีประนอม ซึ่งเจ้าของทีมก็ไม่ให้เหล่าผู้เล่นมีทางเลือกมากนัก"
กำลังโหลดความคิดเห็น