xs
xsm
sm
md
lg

แพ็คส์ไร้เทียมทานคว่ำสายฟ้า-โลมาเฮแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แชมป์เก่ายังไร้พ่ายหลังบุกถลุง "สายฟ้าฟาด" ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 45-38 ขณะที่ "โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ต้องรอถึงสัปดาห์ที่ 9 ของฤดูกาลปกติกว่าจะเก็บชัยสำเร็จในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2011/12 หลังถล่มเอาชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ที่ซานดิอาโก : แอรอน ร็อดเจอร์ส โชว์ฟอร์มโดดเด่นไม่มีข้อผิดพลาด ระเบิดฟอร์มขว้าง 4 ทัชดาวน์ มีส่วนช่วย "หัวเนยแข็ง" กวาดชัยเป็นเกมที่ 8 ในซีซันนี้ ตรงกันข้ามกับ ฟิลิป ริเวอร์ส ควอเตอร์แบ็ก ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ที่โดนไปอีก 3 อินเทอร์เซปต์ ซึ่งสองในนั้น ชาร์ลี เพพราห์ เก็บวิ่งย้อนเป็นหนึ่งสกอร์

โดย ริเวอร์ส พยายามแก้ตัวหลังเสียฟัมเบิลสำคัญเกมก่อน (บุกพ่าย แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ช่วงต่อเวลา) ด้วยการขว้างทัชดาวน์ 23 หลาเปิดหัวให้ วินเซนต์ แจ็คสัน แต่ ร็อดเจอร์ส โต้คืนทันควันปาสกอร์ 5 หลาเข้ามือ เจอร์ไมเคิล ฟินลีย์ และเมื่อจบควอเตอร์แรกกลายเป็นทีมเยือนทิ้งห่าง 21-7 เมื่อ ริเวอร์ส เจอไปสองพิกโดน เพพราห์ วิ่งย้อน 40 หลาเข้าเอ็นด์โซน เช่นเดียวกับที่โดน ทรามอน วิลเลียมส์ เก็บไปวิ่งย้อน 43 หลาเป็นทัชดาวน์

เจ้าถิ่นทำท่ากลับเข้าสู่เกมได้ในควอเตอร์สอง เมื่อ ไมค์ โทลเบิร์ต วิ่งทะลวงตรงกลาง 8 หลาเป็นสกอร์ ก่อนที่ นิค โนวัค สังหารฟิลด์โกล 52 หลาให้ ชาร์จเจอร์ส ไล่เหลือ 17-21 อย่างไรก็ตาม บอลกลับมาอยู่ในมือ ร็อดเจอร์ส ก็เป็นเรื่องอีก ควอเตอร์แบ็กดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ลหนก่อน ขว้าง 16 หลาเป็นทัชดาวน์ให้ทาง จอร์ดี เนลสัน ผู้มาเยือนฉีกเป็น 28-17 เมื่อจบครึ่งแรก

ออกมาลุยต่อครึ่งหลัง ชาร์จเจอร์ส พยายามฮึดสู้ ริเวอร์ส แก้ตัวขว้างสกอร์ 11 หลาให้ แอนโตนิโอ เกตส์ ปีกในคู่ใจ หลังโดน เมสัน ครอสบี สังหารฟิลด์โกล 47 หลาไปก่อน ทว่าควอเตอร์สุดท้าย เกมจบอย่างไม่เป็นทางการเมื่อ ร็อดเจอร์ส ซึ่งวันนี้คอมพลีท 21 จาก 26 ครั้ง (ได้ระยะรวม 247 หลา) ขว้างอีกสองสกอร์กระจายให้ เจมส์ โจนส์ และ เกร็ก เจนนิงส์ สกอร์ไหลไกล 45-24 แม้ ริเวอร์ส มาคืนฟอร์มขว้างอีกสองทัชดาวน์ให้ แจ็คสัน ทว่า ชาร์จเจอร์ส ไล่ไม่ทันพ่ายไปอย่างสนุก 38-45 สถิติตกเหลือชนะ 4 แพ้ 4 เกม อยู่รองจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก

หลังเกม ริเวอร์ส ที่เกมนี้ขว้างเข้าเป้า 26 จาก 46 ครั้ง 385 หลา แต่ยอดอินเทอร์เซปต์ทะลุ 14 หน จากเทิร์นโอเวอร์ที่ก่อไว้ 17 ครั้ง ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราคงต้องผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้แล้ว นี่เป็นช่วงที่ย่ำแย่ คุณต้องค้นพบตัวเองรวมถึงเพื่อนๆ ให้ได้"

ด้าน เพพราห์ ได้ทีโว "เราเป็นหนึ่งในทีมรับที่เล่นกดดันคู่แข่ง ดังนั้นเราจึงสร้างบิ๊กเพลย์ได้บ้าง เรารู้สึกว่ายังทำเช่นนั้นกันได้ ผมคิดว่านี่ยังไม่ใช่ชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับทีมรับ แต่เราก็เก็บชัยชนะกันได้ในท้ายที่สุด"

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ ไมอามี ดอลฟินส์ ปล่อยให้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ยังเป็นทีมเดียวในลีกที่สะกด "ชัยชนะ" ไม่เป็น หลังบุกถล่ม แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 31-3 โดย แมตต์ มัวร์ ฟอร์มเด่นขว้างคอมพลีท 17 จาก 23 ครั้ง ได้ระยะ 244 หลา 3 ทัชดาวน์ ให้ แอนโธนีย์ ฟาซาโน รับเบิล ขณะที่ แบรนดอน มาร์แชลล์ ปีกตัวดังก็เก็บสกอร์ได้เช่นกัน ขณะที่ เรจจี บุช รันนิงแบ็กสตาร์ถือบอลวิ่ง 13 หน โกยมาได้ 92 หลากับอีก 1 ทัชดาวน์ ช่วยให้ "โลมามหาภัย" ขยับสถิติเป็น 1-7 ยังรั้งบ๊วยกลุ่ม AFC ตะวันออก ขณะที่ "หัวหน้าเผ่า" สถิติตกเหลือ 4-4 ทว่ายังนำฝูง AFC ตะวันตก ด้วยเฮดทูเฮดที่เหนือกว่า ชาร์จเจอร์ส

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 9
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แพ้ ดัลลัส คาวบอยส์ 13-23
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 31-7
นิวยอร์ก เจ็ตส์ ชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 27-11
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 12-30
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ 19-11
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 16-27
ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 31-3
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ชนะ เทนเนสซี ไตตันส์ 24-17
เดนเวอร์ บรองโกส์ ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 38-24
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ชนะ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 24-20
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ต่อเวลาแพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 13-19
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ชนะ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 45-38
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 23-20
ร็อดเจอร์ส จอมทัพคนเก่งแพ็คส์
ริเวอร์ส เจอไปอีก 2 แซ็ค
มัวร์ ระเบิดฟอร์มนำโลมาชนะเป็น
กำลังโหลดความคิดเห็น