xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ขึ้นมือ 2 โลกครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ เข้าใกล้กับตำแหน่งมือ 1 ไปทุกที
รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 2 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งสัปดาห์นี้ (7 พ.ย.) แทนที่ "เวสตี้" ลี เวสต์วูด อดีตมือ 1 โลกชาวอังกฤษ หลังโชว์ผลงานเยี่ยมจบอันดับ 4 ร่วมในศึก "ดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" จากการรายงานของ "สปอร์ติง ไลฟ์"

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย รั้งอยู่อันดับ 3 ในเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 7.33 แต้ม ขณะที่อันดับ 2 ลี เวสต์วูด มีแต้มอยู่ที่ 7.49 คะแนน ซึ่งหาก รอรีย์ สามารถจบ 6 อันดับแรกในรายการ "ดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ได้สำเร็จ และ "เวสตี้" ไม่สามารถจบอันดับที่ดีกว่าได้ ตำแหน่งดังกล่าวก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทันที

โดย เมื่อจบการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก "ดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ณ สนาม เส่อซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554 ปรากฏว่า "รอรีย์" โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าอันดับ 4 ร่วม ส่วน "เวสตี้" ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังจบที่ 13 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จึงทำให้การประกาศอันดับโลกของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งสัปดาห์นี้ "แม็คอิลรอย" จะก้าวขึ้นมาแทน "เวสต์วูด" โดยเป็นรองเพียง ลุค โดนัลด์ เจ้าของบัลลังก์มือ 1 โลก

สำหรับ แม็คอิลรอย มีคิวปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย ในศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น