xs
xsm
sm
md
lg

สถานทูตกาตาร์ป่วน! ทำ "อดุล" ตกเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ง้วน กับ ดุล ลุ้นให้วีซ่าผ่านจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนต้องไปเดินเรื่องใหม่
อดุล หละโสะ มิดฟิลด์ผึ้งงานจาก ชลบุรี ตกเครื่องที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ร่วมกับ ทีมชาติไทย ก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดเยือน ซาอุดิอาระเบีย หลังจากสถานทูตกาตาร์ออกหมายเลขวีซ่าซ้ำกับ พิภพ อ่อนโม้ ทำให้ต้องเดินเรื่องใหม่เพื่อตามไปสมทบในภายหลัง

เมื่อเวลา 5.30 น. ของวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นทีมชาติไทย นัดรวมพลกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ ก่อนลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี นัดที่ 4 ซึ่งบุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน นี้

โดยนักเตะ “ช้างศึก” ทั้ง 24 คนมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา รวมถึง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าบีอีซี เทโรศาสน ที่แม้จะไม่มีชื่อใน 23 คนสุดท้ายในการลงเตะกับ “ลูกทะเลทราย” แต่ก็ถูกหนีบไปเก็บตัวซ้อมด้วยเพื่อเตรียมไว้เผื่อใช้งานสำหรับเกมเหย้าที่จะปะทะ ออสเตรเลีย วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตามแผนของ “วินนี” ก่อนจะเช็กอินขึ้นเครื่องที่เคาน์เตอร์แถว คิว (Q) สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินคิวอาร์ 613 ออกเดินทางเวลา 8.35 น. ใช้เวลา 7 ชั่วโมงถึงปลายทางในเวลาท้องถิ่น 11.30 น. (เวลา ไทย เร็วกว่า กาตาร์ 4 ชั่วโมง)

อย่างไรก็ตาม ปัญหาก็มาเกิดขึ้น เมื่อ อดุล หละโสะ กองกลางจอมขยันจากค่าย “ฉลามชล” ไม่สามารถเช็กอินได้ เนื่องจากหมายเลขวีซ่าที่สถานทูตกาตาร์ส่งมาให้ไปซ้ำกับหมายเลขวีซ่าของ พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีมทั้งในสโมสรและทีมชาติ ซึ่งในรายของ “โม้” สามารถเช็กอินได้ตามปกติ แต่ในรายของ “ดุล” ต้องจัดการแก้ปัญหาโดยด่วน ซึ่งเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ของสายการบินกาตาร์ แอรเวย์ส ประจำเคาน์เตอร์ติดต่อไปยังสถานทูตกาตาร์เพื่อแจ้งว่าเกิดเหตุขัดข้อง พร้อมทั้งนำวีซ่าที่มีปัญหาของดาวเตะร่างเล็กไปสแกนแล้วส่งไปทางอีเมล์ ก่อนที่จะขอให้ปลายทางอนุมัติวีซ่าเพื่อให้ขึ้นเครื่องได้ทันเวลา

ทว่าต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถอนุมัติวีซ่าให้ได้ เนื่องจากปลายทางมีแต่ข้อมูลหนังสือเดินทางเล่มเก่าของ อดุล ขณะที่เล่มที่เจ้าตัวนำมาเช็กอินเป็นเล่มใหม่ซึ่งหมายเลขหนังสือเดินทางไม่ตรงกัน เป็นเหตุให้ดาวเตะฮาร์ดแมนพลาดการเดินทางไปพร้อมกับทีมในเที่ยวบินนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ตามมาส่งต้องรีบติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลกาตาร์โดยด่วน เพื่อขอความช่วยเหลือในการเร่งอนุมัติวีซ่าใหม่ให้กับ “ดุล” ซึ่งเวลานี้ยังต้องรอยืนยันอีกทีว่าจะออกวีซ่าให้ได้เมื่อไหร่ โดยหากทุกอย่างเรียบร้อยคาดว่าจะตามไปสมทบได้เร็วที่สุดด้วยเที่ยวบินคิวอาร์ 611 ออกเดินทางเวลา 20.00 น. หรือเที่ยวบินคิวอาร์ 615 (หรือ 617) ออกเดินทางเวลา 2.20 น.

นอกจากนั้น ผ.ศ.ดร. นพ.ประวีร์ สิริเธียรทรรศน์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา และเวชศาสตร์ชะลอวัย ประจำโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ได้รับมอบหมายจาก นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพและประธานฝ่ายแพทย์ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้เดินทางไปทำหน้าที่ดูแลนักกีฬาแทนตนในระหว่างการเก็บตัวที่กาตาร์ก็ไม่ได้รับอนุมัติวีซ่าเช่นกัน แม้ว่าจะส่งเรื่องขอทำวีซ่าไปเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ตาม ทำให้ ผ.ศ.ดร. นพ.ประวีร์ อดเดินทางไปในเที่ยวบินนี้เช่นเดียวกับ อดุล ซึ่งคาดว่าทั้งคู่จะเดินทางไปสมทบในภายหลังด้วยเที่ยวบินเดียวกัน

ทั้งนี้ ในส่วนของแพทย์ที่จะคอยดูแลนักเตะช้างศึกนั้น นพ.ไพศาล ได้ทำวีซ่าเข้าประเทศซาอุดิอาระเบียเรียบร้อยแล้วซึ่งจะเดินทางตามไปในวันที่ 9 พฤศจิกายน พร้อมกับทัพใหญ่ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ขณะที่ อดุล ก็มีวีซ่าเข้าประเทศซาอุดิอาระเบียแล้วเช่นกัน โดยระหว่างที่ยังอยู่เมืองไทยเจ้าตัวเปิดเผยว่าจะกลับไปเล่นฟิตเนสและลงซ้อมร่วมกับ ชลบุรี ต้นสังกัดตามโปรแกรมปกติในเวลา 15.00 น. ตั้งแต่บ่ายวันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะได้วีซ่าและตั๋วเครื่องบินไปกาตาร์ใหม่ หรืออย่างช้าที่สุดคือตามไปยัง ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 9 พฤศจิกายน

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีมชลบุรีที่กลับคืนสู่ทำเนียบทีมชาติไทยหนแรกในรอบ 4 ปี หลังจากติดธงครั้งสุดท้ายในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 38 เมื่อปีพ.ศ.2550 เิปิดเผยถึงการถูก "วินนี" เรียกตัวมาครั้งนี้ว่า "ผมดีใจมากครับที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งหากได้รับโอกาสลงเล่นก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) จะไม่ได้ไป ซาอุดิอาระเบีย ด้วย แต่ในทีมก็ยังมีเพื่อนๆ น้องๆ ที่สามารถทดแทนได้ และผมก็เชื่อว่าเราจะเก็บแต้มกลับมาได้เพื่อลุ้นเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไป"

ด้าน กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เพิ่งกลับมาจากลับฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี ในเดอะ แชมเปียนชิป อังกฤษ ก็กล่าวว่า "ผมขอบคุณที่ วินนี ให้โอกาสอีกครั้ง ผมจะพยายามนำประสบการณ์ ความเป็นมืออาชีพ และ สิ่งต่างๆ ที่ได้ในการเรียนรู้จาก เลสเตอร์ มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทีมมากที่สุด ซึ่งผมคิดว่าหากเราไม่ประมาทและเล่นอย่างเต็มที่ก็น่าจะเก็บแต้มกลับมาได้และอาจมีลุ้นถึง 3 แต้มด้วย"

ส่วน ศราวุฒิ มาสุข แนวรุกดาวรุ่งจากจามจุรี ยูไนเต็ด ในลีกภูมิภาค ดิวิัชัน 2 ที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในชีวิตก็เผยว่า "ผมยังดีใจไม่หายเลยครับ และเมื่อคืนก็ยังตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ แต่ก็จะพยายามพักผ่อนให้เต็มที่หลังจากไปอยู่ที่นั่น และจะตั้งใจเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในการฝึกซ้อม เพื่อให้พร้อมอยู่เสมอหากได้รับโอกาสลงสนามและเอาแต้มกลับมาให้ได้"
สถานทูตกาตาร์มีแต่ข้อมูลพาสปอร์ตเล่มเก่าของ อดุล จึงไม่อนุมัติวีซ่าใหม่ให้
ผ.ศ.ดร. นพ.ประวีร์ (กลาง) ก็ตกเครื่องเช่นกัน
อดุล กลับไปซ้อมฟิตร่างกายกับ ชลุบรี ก่อนตามไปสมทบภายหลัง
นักเตะทัพใหญ่ทยอยเข้ามาเช็กอินโดยไม่มีปัญหา
กีรติ เขียวสมบัติ ขอใช้ประสบการณ์จาก เลสเตอร์ ซิตี มาช่วยทีมชาติไทยเก็บแต้มจาก ซาอุฯ
ขุนพลช้างศึกออกเดินทางไปเก็บตัวที่ กาตาร์ เรียบร้อยแล้ว
เดอะ ง้วน ยังยิ้มสู้แม้เจอปัญหาเรื่อง ดุล
กำลังโหลดความคิดเห็น