xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ "ศราวุฒิ" รอเก็บประสบการณ์ก่อนประเดิมทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศราวุธ มาสุข รอเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อโอกาสลงเล่นทีมชาติไทยในอนาคต
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชี้ ศราวุฒิ มาสุข กองหน้าจามจุรี ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่มีความสามารถสูงและอนาคตไกล แต่มองว่าการประเดิมสนามให้ทีมชาติไทยในเกมพบ ซาอุดิอาระเบีย ยังเร็วเกินไป ต้องรอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้ก่อน แต่อาจจะทดลองใช้งานในแมตช์อุ่นเครื่องกับ จอร์แดน เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ถูกเรียกเข้ามาเพิ่มเติมจาก 2 นัดก่อนหน้านี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554 วินฟรีด เชเฟอร์ เรียกนักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี นัดที่ 3 พบกับ ซาอุดิอาระเบีย จำนวน 27 คนมารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ก่อนจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในเวลา 17.00 น. เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ

โดยพี่น้องฝาแฝดอย่าง สุรีย์ สุขะ และ สุรัตน์ สุขะ เป็นเพียง 2 รายเท่านั้นที่ไม่ได้มาร่วมซ้อมในวันนี้ เนื่องจากรถยนต์ส่วนตัวเสียในขณะเดินทางซึ่งจะตามมาสมทบกับทีมในภายหลัง ขณะที่ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บประกอบด้วยผู้รักษาประตู 2 รายอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ซึ่งเอ็นนิ้วก้อยซ้ายฉีกมาจากเกมเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง กับ นาซาฟ ที่อุซเบกิสถาน และ ฉัตรชัย บุตรพรหม ซึ่งเจ็บเอ็นเข่าขวาด้านในจนไม่ได้ลงช่วย โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี มา 2 นัดแล้ว นอกจากนั้น ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวความหวังก็มีปัญหาบริเวณโคนขาหนีบที่เป็นแผลเก่า ส่วน ดัสกร ทองเหลา จอมทัพร่างเล็กก็บาดเจ็บส้นเท้าซ้าย โดยทั้งหมดทำได้เพียงแค่ซ้อมเบาๆ เท่านั้น

หลังเสร็จสิ้นการซ้อม “วินนี” ให้สัมภาษณ์ถึงสภาพทีม ณ ปัจจุบันว่า “ฉัตรชัย อาจฟิตไม่ทันในเกมพบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ส่วน สินทวีชัย ก็ต้องให้แพทย์ประเมินอาการว่าจะลงเล่นไหวหรือไม่ อย่างไรก็ดี เรายังมีผู้รักษาประตูฝีมือดีอีก 2 คนอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่สามารถทดแทนได้ ขณะที่ ธีรศิลป์ กับ ดัสกร คงต้องให้พักในเกมอุ่นเครื่องกับ จอร์แดน วันที่ 6 ตุลาคมนี้ และทดลองผู้เล่นคนอื่นๆ ว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดไหนก่อนตัดสินใจจัดผู้เล่นพบกับ ซาอุดิอาระเบีย”

หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทัพช้างศึกยังกล่าวถึง ศราวุฒิ มาสุข ดาวเตะความเร็วสูงจาก จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ถูกเรียกมาติดโผแบบเซอร์ไพรส์ว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าดี อายุน้อย และมีอนาคตไกล ซึ่งผมค่อนข้างพอใจกับความตั้งใจในการซ้อมของเขาวันนี้ และผมขอบอกว่าหากใครทำผลงานได้ดี ไม่ว่าคุณจะเล่นอยู่ในระดับไหนก็มีโอกาสติดทีมชาติ อย่างไรก็ตาม การลงสนามในเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย อาจจะเร็วเกินไปสำหรับเขา เพราะนอกจากจะมีฝีเท้าดี ผลงานดีแล้วยังต้องมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงประสบการณ์ด้วย แต่ผมหวังว่าเขาจะยังมีความมุ่งมั่นต่อไปเพื่อให้ได้รับโอกาสในอนาคต”

ด้าน “หนุ่ย” ศราวุฒิ มาสุข กล่าวถึงความรู้สึกที่ถูกเรียกมารายงานตัวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า "ก่อนหน้านี้ผมเคยผ่าตัดบริเวณหัวเข่ามาแล้วทั้งสองข้าง แม้สภาพร่างกายจะกลับมาฟิตสมบุรณ์เป็นปกติแล้ว แต่ก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้รับโอกาสให้มาติดทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติที่สำคัญของชีวิต ผมจะใช้โอกาสที่ได้รับทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าสุดท้ายจะไม่มีชื่ออยู่ใน 23 คนที่จะลงเล่นกับ ซาอุดิอาระเบีย ก็ไม่เสียใจ และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับโอกาสในอนาคต"

อนึ่ง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะต้องส่งรายชื่อผู้เล่น 23 คนสุดท้ายสำหรับการลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย ไปให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ภายในวันนี้ (4 ตุลาคม) ตามระเบียบที่ต้องส่งรายชื่อก่อนการแข่งขัน 7 วัน โดยคาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อดังกล่าวภายในช่วงบ่าย กระนั้น ผู้เล่นทั้ง 4 รายที่ไม่ได้อยู่ในโผจะยังคงอยู่ร่วมซ้อมกับทีมต่อไป

ทั้งนี้ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มือขวาของ เชเฟอร์ และ สเตฟาน บราซัส โค้ชผู้รักษาประตู จะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อชมเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ทว่ายังมีปัญหาพอสมควรเนื่องจากแมตช์นี้เป็นการแข่งขันแบบปิดสนาม โดยไม่มีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์และไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมจึงไม่สามารถนำกล้องวิดีโอเข้าไปบันทึกภาพเก็บข้อมูลกลับมาได้ และอาจไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม

อย่างไรก็ตาม “โค้ชง้วน” เปิดเผยว่า วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะใช้สายสัมพันธ์อันดีกับสมาคมฟุตบอลมาเลเซียช่วยประสานงานให้เข้าไปชมเกมในสนามบูกิต จาลิล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้ และจะพยายามจดบันทึกเพื่อเก็บข้อมูลของ “ลูกทะเลทราย” กลับมาให้ได้มากที่สุด


วินนี กระตุ้นนักเตะไทยทั่วประเทศมีโอกาสติดธง
















กำลังโหลดความคิดเห็น