xs
xsm
sm
md
lg

รอสเบิร์กเปรียบ F1 เหมือนหมากรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโค รอสเบิร์ก นักขับฟอร์มูลา วัน สังกัดทีมเมอร์เซเดส จีพี ออกโรงเปรียบเทียบการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกว่าเป็นเหมือนการเล่นหมากรุก โดยชี้ว่ากลยุทธ์ในการแข่งบนสนามไม่ต่างอะไรกับการใช้มันสมองเอาชนะคู่ต่อสู้บนกระดานหมากรุก
นิโค รอสเบิร์ก นักขับเอฟวันทีมเมอร์เซเดส จีพี
นักขับรูปหล่อชาวเยอรมันเพิ่งจะทำผลงานจบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในศึกอินเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอินเดีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษถึงกลยุทธ์ในการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ที่ โดยชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันเอฟวันไม่ใช่กีฬาที่น่าเบื่ออย่างที่หลายคนเข้าใจ

โดยอดีตนักขับทีมวิลเลียมส์เผยว่า "บางครั้งในการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ก็กินเวลายาวนานร่วม 2 ชั่วโมง และบางทีมันอาจไม่มีการแซงกันให้เห็นบนแทร็กจนหลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อเแต่ที่จริงแล้วในเอฟวันมันมีอะไรให้คุณได้ค้นหามากกว่านั้น"

"โดยหัวใจสำคัญของฟอร์มูลา วัน อยู่ที่การวางแผนและกลยุทธ์ของทีมงาน ทุกคนรู้ว่ารเข้าพิตแต่ละครั้งมันมีความสำคัญอย่างไร ซึ่งผมเองมองว่ามันคล้ายกับการงัดเอามันสมองมาดวลกันบนกระดานหมากรุก ซึ่งผลการแข่งขันในกลายๆสนามนอกจากความเร็วของรถแล้ว กลยุทธ์นี่แหละคือกุญแจสำคัญไปสู่ชัยชนะ" นักขับวัย 26 ปีร่ายยาว

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน 2011 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาล เริ่มจากรายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์วันที่ 13 พ.ย.นี้ และจะไปปิดท้ายที่สนามอินเตอร์ลากอส ประเทศบราซิล วันที่ 27 พ.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น