xs
xsm
sm
md
lg

มาเลย์หวั่นไทยจัด F1 ทาบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-ดาโต๊ะ ราซลัน ราซาลี ผู้บริหารระดับสูงของสนามเซปัง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต แทร็กความเร็วชื่อดังของประเทศมาเลเซีย ยอมรับหวั่นใจหากประเทศไทยคิดที่จะจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ขึ้นมาเทียบชั้น ชี้ดินแดนสยามจะกลายเป็นหนึ่งในย่านอาเซียนแน่นอนหากเอาจริงในเรื่องของกีฬามอเตอร์สปอร์ต
ดาโต๊ะ ราซลัน ราซาลี ซีอีโอสนามเซปัง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต
ในโอกาสที่ ดาโต๊ะ ราซลัน ราซาลี ซีอีโอ ประจำสนามเซปัง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมโปรโมทการแข่งขันโมโตจีพีรายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2011" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ MGR SPORT ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ ผู้บริหารหนุ่มชาวมาเลเซียถึงทรรศนะเกี่ยวกับกีฬาความเร็วในภูมิภาคอาเซียน

โดยบอสใหญ่ของสนามเซปัง ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่แทร็กในโลกที่ได้ทำหน้าที่จัดการแข่งขันทั้งรถสูตรหนึ่งและจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในปีเดียวกัน เผยถึงความภูมิใจที่แทร็กดังกล่าวยืนหยัดในการเป็นเจ้าภาพฟอร์มูลา วัน ได้เป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน พร้อมยังมั่นใจว่าเซปังคือหนึ่งในสนามแข่งที่ดีที่สุดในเอเชีย

"ที่ผ่านมาเซปังพิสูจน์ให้เห็นว่าเราคือสนามแข่งที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการจัดฟอร์มูลา วัน ที่ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) จัดแข่งเอฟวันมาถึง 13 ครั้งติดต่อกัน และยังมีสัญญายาวไปถึงปี 2015 รวมถึงยังมีแผนที่จะสร้างเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์แบบครบวงจรในอนาคต ซึ่งแน่นอนเราในเอเชีย ผมมั่นใจว่าเราไม่เป็นรองใคร" ซีอีโอแทร็กเซปังเผย

พร้อมกันนี้ ดาโต๊ะ ราซลัน ยังได้ตอบข้อซักถามที่ถามว่าคิดอย่างไรหากประเทศไทยคิดที่จะจัดเอฟวันในอนาคตว่า "ผมคิดว่าไทยมีศักยภาพ และน่าจะพร้อมที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ดีต้องถามกลับไปว่าไทยจำเป็นแค่ไหนที่จะต้องจัดเอฟวัน เพราะลำพังเรื่องของตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยถือเป็นหนึ่งในย่านนี้อยู่แล้ว ซึ่งหากไทยเอาจริงผมคิดว่ามาเลเซียคงต้องเหงื่อตกแน่นอน"

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2010 ที่ผ่านมาจากกระแสเอฟวันฟีเวอร์ที่มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชื่อดังชาวออสเตรเลีย นำรถแข่ง RB6 ของทีมแชมป์โลกอย่างเรดบูลล์ เรซซิง มาขับโชว์บนถนนราชดำเนิน ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ไทยเสนอตัวทำหน้าที่เจ้าภาพรถสูตรหนึ่งในอนาคต อย่างไรก็ดียังไม่มีกระแสตอบรับจากรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในเวลานั้นแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น