xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" สุดปลื้มคืนฟอร์มอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซอร์จิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟดังชาวสเปน สุดปลื้มกับฟอร์มการเล่นที่สุดยอดกลับมาอีกครั้ง หลังจากคว้าชัยชนะในศึก "อันดาลูเซีย มาสเตอร์ส" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (30 ต.ค.) เป็นแชมป์ที่สองติดต่อกัน โดยชี้ฤดูกาลหน้าจะเป็นปีทองของตนเองอย่างแน่นอน

หลังจากเสร็จสิ้นศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อันดาลูเซีย มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 129 ล้านบาท ณ สนาม คลับ เดอ กอล์ฟ วัลเดอร์รามา ที่เมืองโซโตกรานเด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า การ์เซีย ทำได้เพียง อีเวนต์พาร์ แต่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 278 ก็ยังเพียงพอที่เอาชนะ มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ ก้านเหล็กรุ่นพี่ ไปอย่างเฉียดฉิว 1 สโตรก ส่งผลให้ การ์เซีย คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อจาก "คาสเทลโล มาสเตอร์ส" เมื่อสัปดาห์ก่อน (23 ต.ค.)

ภายหลังจบการแข่งขัน โปรวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "หากถามถึงความรู้สึกเรื่องชัยชนะ ผมคงบรรยายเป็นคำพูดออกมาได้ไม่หมด หากแต่สิ่งเดียวที่สัมผัสได้ คือ การเชื่อมั่นในขีดความสามารถของตนเอง โดยเฉพาะ ลูกชิป ซึ่งถือว่าทำได้อย่างวิเศษมากในรอบที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมองว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ สมาธิที่แน่วแน่กับเกม เพราะ หากคุณเสียมันไปจะทำให้รูปเกมพังลงไปทันที และกล้ามเนื้อในร่างกายก็จะไม่ฟังคุณด้วยเช่นกัน"

นอกจากนั้น การ์เซีย อดีตมือ 2 โลก ได้กล่าวถึงความรู้สึกและเป้าหมายต่อไปว่า "แน่นอนว่า ชัยชนะ ย่อมเปี่ยมไปด้วยความหมายเสมอ โดยเฉพาะในปีนี้ทื่น่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากมันใกล้จบฤดูกาลแล้ว จึงทำให้เชื่อมั่นว่ามาตราฐานฟอร์มการเล่นของผมจะกลับมาอย่างที่เคยเป็นในปีหน้า และกรุยทางไปสู่ทัพไรเดอร์ คัพ อีกครั้ง อย่างไรก็ดีในฤดูกาลนี้ผมยังเหลือเป้าหมายอยู่ คือ ศึก 'เอชเอสบีซี แชมเปียนส์' (3-6 พ.ย.) ที่เคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2008"
กำลังโหลดความคิดเห็น