xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" แปลกใจยุคนี้ยังมีเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกแปลกใจที่ปัจจุบันยังมีปัญหาการเหยียดสีผิวในวงการฟุตบอลอังกฤษ ทั้งที่ผู้เล่นต่างชาติมีบทบาทสำคัญต่อเกมลีกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีประเด็นเรื่องการเหยียดสีผิวเกิดขึ้นในวงการลูกหนังผู้ดีทั้งกรณีของ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล หรือ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี กับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนสปาร์ค เรนเจอร์

ด้าน เฟอร์กูสัน ซึ่งเตรียมฉลองการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ครบ 25 ปีในสัปดาห์หน้า และได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมายในวงการฟุตบอลตลอดระยะเวลาทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "ผมไม่มีข้อสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เอฟรา ที่สนามแอนฟิลด์ แต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องของ เอฟเอ (สมาคมฟุตบอลอังกฤษ) ที่ต้องจัดการ เราเคยพูดเรื่องนี้แล้วเมื่อ 2-3 วันก่อน เอฟเอทำงานของพวกเขาและเราก็จะปล่อยเรื่องนี้ไว้เป็นหน้าที่ของพวกเขา แต่ผมรู้สึกแปลกใจมากที่ยังเกิดเรื่องแบบนี้อีกในปัจจุบัน"

"ผมไม่อยากเชื่อว่ายังมีประเด็นเรื่องเชื้อชาติในเกมฟุตบอลซึ่งมีผู้เล่นผิวสีจำนวนมากเป็นส่วนหนึ่งของเกมด้วย เราทุกคนรู้ดีถึงความมีส่วนร่วมของผู้เล่นผิวดำที่มีต่อฟุตบอลสมัยใหม่ และมันก็เป็นเวลาหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงน่าแปลกใจที่ยังเกิดเรื่องแบบนี้อีก อย่างเราเองก็มีผู้เล่นผิวสีหลายคนในช่วงที่ผ่านมาและพวกเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เราโชคดีที่มีพวกเขาอยู่ในทีม มันเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา" เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น