xs
xsm
sm
md
lg

ดัลกลิชป้อง "ซัวเรซ" ยกเป็นแข้งตัวอย่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช (ขวา) ปกป้อง ซัวเรซ เต็มที่
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ จากบรรดาเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง โดยชื่นชมกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยมีความยอดเยี่ยมทั้งระดับฝีเท้าและความประพฤติ พร้อมยกให้เป็น "ฑูต" ที่ดีเลิศสำหรับสโมสร

ซัวเรซ กลายเป็นผู้เล่นสำคัญที่ ลิเวอร์พูล จะขาดไม่ได้ในฤดูกาลนี้ อย่างน้อยๆเห็นได้จากผลงานนัดล่าสุดที่ดาวยิงฟันกระต่ายเป็นฮีโร่ยิงคนเดียวสองประตูช่วยให้ "หงส์แดง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1 ในรอบสี่ ศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ เมื่อคืนวันพุธที่่ผ่านมา

ขณะเดียวกันดาวเตะวัย 24 ปีก็ตกเป็นประเด็นให้พูดถึงในด้านลบ โดยถูกกล่าวหาว่าเป็นจอมพุ่งล้มจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังถูกกล่าวหาว่าพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย "ผีแดง" ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแดงเดือนที่เสมอกัน 1-1 เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน

ด้าน ดัลกลิช เคยออกมาปกป้อง ซัวเรซ ก่อนหน้านี้และล่าสุดก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะบุกเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในวันเสาร์นี้ (29 ต.ค.) กุนซือชาวสกอตก็ยังคงเชิดชูอดีตดาวเตะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ส ทั้งในด้านฝีเท้าที่เปี่ยมคุณภาพและความประพฤติที่สมควรเอามาเป็นแบบอย่าง

ผู้จัดการทีมวัย 60 ปีกล่าวว่า "เขายอดเยี่ยมมาตลอดและสิ่งที่ดีเกี่ยวกับเขาก็คือเขาเป็นคนถ่อมตัวอย่างมาก ทุกคนสามารถเห็นสิ่งที่เขาทำบนสนาม แต่เขาก็ไม่คิดว่าตัวเขาเองดีกว่าคนอื่นๆ เขาเป็นฑูตที่ยอดเยี่ยมของสโมสร สำหรับเราแล้วนอกจากฟุตบอลของเขา สิ่งอื่นๆที่เขาทำให้แก่สโมสรก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างที่ผมเคยพูดมาก่อน เขาเพิ่งมาอยู่ที่นี่เมื่อเดือนมกราคมและเราก็ได้กล่าวคำชื่นชมเขาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งผมคิดว่าเมื่อรวมกันแล้วก็เป็นคำยกย่องที่ยิ่งใหญ่มากในตัวของมันเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น