xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" ลดกดดันปัดเรือใบเต็งแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีของเกาะอังกฤษ พยายามลดความกดดันต่อทีมตัวเอง โดยปฏิเสธ "เรือใบสีฟ้า" ยังไม่ใช่ทีมเต็งจ๋าที่จะครองแชมป์พรีเมียร์ลีก และเชื่อว่าพวกตนจะพลาดท่าแพ้คู่แข่งเข้าสักวันในช่วงใดช่วงหนึ่งของฤดูกาล

แมนฯ ซิตี กำลังนำเป็นจ่าฝูงของตารางลีกเมืองผู้ดีและทิ้งห่าง 5 คะแนนจากอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากถล่มเอาชนะคู่ปรับร่วมเมือง 6-1 ในเกมดาร์บีแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ทีมของ มันชินี ก็ยังไม่แพ้ใครจากการลงสนาม 9 นัดโดยยิงคู่แข่งกระจายรวม 33 ประตู และตอนนี้ก็ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์ลีก

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาเลียนไม่เหลิงกับผลงานอันสวยหรูของทีม โดยกล่าวว่า "การเป็นตัวเต็งไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมคิดว่ามันมี 4 หรือ 5 ทีมที่ยังสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ ตอนนี้เรานำเป็นจ่าฝูงของตาราง แต่ตารางก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเกม หลังจากพักเบรกทีมชาติครั้งต่อไป เราจะต้องลงเล่นทุกๆสามวันเป็นเวลา 6 เดือน มันเป็นงานที่ยากมากสำหรับเรา"

มันชินี ก็ไม่คิดถึงการทำสถิติคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยไร้พ่ายเช่นเดียวกับที่ อาร์เซนอล เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2003/04 "ผมจำได้ว่าทีมชุดนั้นแข็งแกร่งมาก เป็นทีมที่น่าเหลือเชื่อ ผมไม่คิดว่าพวกเราจะทำได้ในปีนี้ เรายังต้องปรับปรุงอีกมาก ตอนนี้เรากำลังอยู่ในฟอร์มของเรา สภาพจิตใจดีและสิ่งสำคัญคือต้องมีสมาธิต่อไปในทุกๆเกม"

ทั้งนี้ มันชินี เตรียมนำลูกทีม แมนฯ ซิตี เปิดสนามเอทิฮัด สเตเดียม รับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมลีกคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น