xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ดีเซ็ง "รูน" ติดโผลุ้นบัลลงดอร์คนเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนย์ รูนีย์ ติดโผผู้ดีคนเดียว
เวนย์ รูนีย์ กองหน้าเลือดร้อนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นแข้งเลือดผู้ดีเพียงรายเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อลุ้นรางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ ประจำปี 2011 ขณะที่ขุนพลแข้งบาร์เซโลนา ส่งแข้งลงประกวดมากถึง 9 ราย

มึนโด เดปอร์ติโว สื่อดังจากแดนกระทิงดุ รายงานว่า แม้องค์กรลูกหนังโลกจะยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแข้งที่ได้ลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2011 จนกว่าจะถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน แต่ดาวยิงของ "ผีแดง" ก็มีชื่ออยู่ในโผ แถมเป็นนักเตะอังกฤษเพียงคนเดียวที่มีลุ้นในปีนี้ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ รวมถึงสองแข้งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี อย่าง ดาบิด ซิลบา,เซร์คิโอ อกูเอโร และ หลุยส์ ซัวเรซ ของลิเวอร์พูล ก็มีเอี่ยวในรางวัลนี้ด้วย

ฟากแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีกอย่าง บาร์เซโลนา ส่งผู้เล่นเข้าประกวดมากถึง 9 ราย ประกอบด้วย ลีโอเนล เมสซี,ชาบี เอร์นานเดซ,เคราร์ด ปิเก,การ์เลส ปูโยล,เชส ฟาเบรกาส,ดาบิด บีญา,ดาเนียล อัลเวส และ เอริค อบีดัล ด้าน รีล มาดริด คู่ปรับประจำเวทีลาลีกา ไม่น้อยหน้าส่ง คริสเตียโน โรนัลโด,ชาบี อลอนโซ,อีเกร์ กาซิยาส,เมซุต โอซิล และ ซามี เคดิรา ร่วมประกวด

ขณะที่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ส่ง โธมัส มุลเลอร์,ฟิลิปป์ ลาห์ม,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,มาริโอ โกเมซ และ ฟรองค์ ริเบรี เป็นตัวแทนจากเมืองเบียร์ รวมถึง มิโรสลาฟ โคลเซ ที่ปัจจุบันล่าตาข่ายให้ลาซิโอ ลงชิงชัย ฟากเวทีอิตาลี มีตัวแทนส่งแข่งขันเพียงรายเดียวเช่นกับอังกฤษ นั้นคือ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล จาก อูดิเนเซ

ทั้งนี้ ฟีฟา จะคัดเลือกให้เหลือผู้ลุ้นรางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ เพียงแค่สามราย โดยให้โค้ชทีมชาติและกัปตันทีมเป็นผู้โหวต ซึ่งจะประกาศออกมาในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ และจะมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในงานกาลา ดินเนอร์ ที่เมืองซูริค ในวันที่ 9 มกราคม ปีหน้า
กุน,ซิลบา,ซัวเรซ มีเอี่ยว
เมสซี ได้ลุ้นทุกปี
กำลังโหลดความคิดเห็น