xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" มั่นใจผีพร้อมรบเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศพร้อมขับเคี่ยวกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในเกมดาร์บีแมตช์ คืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม

แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ แมนฯ ซิตี ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยสภาพการณ์ที่แตกต่างไปจากฤดูกาลก่อนๆ เพราะปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า" กำลังเป็นทีมนำจ่าฝูงของตารางลีกเมืองผู้ดี พร้อมมีคะแนนทิ้งห่าง "ผีแดง" อยู่ 2 แต้ม

เฟอร์กูสัน ยอมรับว่าผลการแข่งขันในวันอาทิตย์จะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ถ้าหาก "ผีแดง" พลาดท่าประสบความพ่ายแพ้ เขามั่นใจว่าลูกทีมจะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้ในช่วงท้ายฤดูกาล เช่นเดียวกับที่เคยต่อสู้กับ เชลซี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

กุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "ผมคิดว่า ซิตี ทำได้ดีจริงๆ ถ้าหากพวกเขาไม่พลาดปล่อยให้ประตูที่นำ ฟูแลม อยู่ 2 ลูกเสียไป พวกเขาก็จะมีสถิติชนะร้อยเปอร์เซนต์ เกมวันอาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่สำคัญและผมก็ตั้งตารอมัน คุณจะตัดสินว่ามันสำคัญแค่ไหนก็ต่อเมื่อจบฤดูกาล ในส่วนของการลุ้นแชมป์แล้ว ไม่ว่าทีมใดที่ชนะ ย่อมทำให้เกิดความแตกต่าง แต่มันยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลและเราจะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ ไม่มีข้อสงสัยในเรื่องนี้"

"เราต้องยอมรับความท้าทาย นี่เป็นอีกสถานการณ์หนึ่งที่เราต้องทำอะไรบางอย่างกับมัน ความท้าทายอันนี้เป็นประเภทที่เรายอมรับอย่างดีในหลายปีที่ผ่านมา คุณไม่ต้องการตามหลังสโมสรอื่น แต่เราได้เคยสู้กับ เชลซี มาก่อน และเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการทำการตัดสินใจ ซึ่งมันทำให้เราแซงกลับมาเอาชนะพวกเขาได้" เฟอร์กูสัน กล่าว

สำหรับเกมกับ แมนฯ ซิตี เฟอร์กูสัน จะได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก๋ากลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง หลังจากให้พักในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ โดยโค้ชวัย 70 ปีกล่าวทิ้งท้ายว่า "เราให้ ริโอ พักเพราะเราไม่คิดว่าเราจะใช้เขา ตอนนี้ทุกคนฟิตและแน่นอนเลยว่าเกมกับ ซิตี จะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นอีกนัดหนึ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น