xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กหงส์โต้ผุดไอเดียเลิกกฎเลื่อน-หล่นชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เฮนรี เจ้าของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกโรงโต้กระแสข่าวเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมต่างชาติที่ประสงค์ให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปลี่ยนกฎไม่มีการเลื่อนชั้น-ตกชั้นเหมือนวงการกีฬามะกัน
เฮนรี ไม่มีไอเดียปรับกฎเลื่อนชั้น-ตกชั้นพรีเมียร์ลีก ?
ก่อนหน้านี้มีกระแสบรรดาเจ้าของทีมต่างชาติเตรียมครอบงำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการรวมหัวกันเปลี่ยนกฎไม่ให้ลีกมีการเลื่อนชั้น-ตกชั้น ซึ่งภายหลังมีกระแสต่อต้านจากคนที่คลุกคลีในวงการ รวมถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็ไม่ประสงค์ให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ปัจจุบันมีอยู่ 9 สโมสรที่ถูกเทคโอเวอร์โดยกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส, ซันเดอร์แลนด์, แอสตัน วิลลา, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, ลิเวอร์พูล, ฟูแลม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี ขณะที่ อาร์เซนอล มีผู้ถือหุ้นสำคัญคือ สแตน โครเอนเก เป็นชาวสหรัฐฯ และมีรายงานว่าอีก 4-5 สโมสรตกเป็นเป้าหมายของชาวต่างชาติในการเข้ามาฮุบหุ้น

โดย จอห์น เฮนรี เจ้าของทีมบอสตัน เรดซ็อกซ์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) ถูกสื่อแฉเป็นหนึ่งในแกนนำความคิดข้างต้น ทว่าล่าสุด บิ๊กบอส "หงส์แดง" ออกมาโต้เรื่องดังกล่าวสั้นๆ แล้วว่า "เหลวไหล เรื่องนี้ไม่เคยมีการนำมาพูดถึงเลย"

ด้าน ริชาร์ด เบวาน ประธานบริหารสมาคมผู้จัดการลีก (แอลเอ็มเอ) ซึ่งนำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าของทีมส่วนใหญ่ที่ผุดไอเดียดังกล่าวเป็นชาวอเมริกันไม่ว่าจะเป็น มัลคอล์ม เกลเซอร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), แรนดี เลอร์เนอร์ (แอสตัน วิลลา) หรือ เฮนรี (ลิเวอร์พูล) ซึ่งมีธุรกิจกีฬาในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล
กำลังโหลดความคิดเห็น