xs
xsm
sm
md
lg

จวกไอเดียยกเลิกเลื่อน-ตกชั้นพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด ซุลลิแวน
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไม่อนุมัติแนวคิดของบรรดาเจ้าของทีมชาวต่างชาติที่ไม่อยากให้มีการตกและเลื่อนชั้นจากเวที พรีเมียร์ชิป ด้าน เดวิด ซุลลิแวน เจ้าของ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ชี้เป็นการทำลายวงการลูกหนังและประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่างแท้จริง



ริชาร์ด เบวาน ประธานบริหารสมาคมผู้จัดการลีก (แอลเอ็มเอ) เผยว่ามีเจ้าของทีมต่างชาติที่ฮุบอำนาจบรรดาสโมสร พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ต้องการให้ยกเลิกกฎตกและเลื่อนชั้น เวลานี้มีอยู่ 9 ทีมหากอนาคตมีอีก 4 หรือ 5 ทีมที่ถูกเทกโอเวอร์และมีการโหวต 14 จาก 20 เสียงก็อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากต้องการความแตกต่างและเป็นต้นแบบให้คนอื่นเดินตาม

เรื่องนี้ เอฟเอ ไม่เห็นด้วยรวมถึง ซุลลิแวน เจ้าของ เวสต์ แฮม ที่ตกชั้นจาก พรีเมียร์ชิป เมื่อปีที่แล้วออกมาจวกว่า "คงไม่ใช่ฟุตบอลถ้าไม่มีเลื่อนหรือตกชั้นเพราะทุกอย่างถือเป็นประวัติศาสตร์และธรรมเนียม พวกเจ้าของทีมต่างชาติต้องการทำให้ พรีเมียร์ชิป กลายเป็น อเมริกา ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล แน่นอนเหมือนเป็นการทำลายเกมฟุตบอลและความตื่นเต้นเร้าใจอย่างแท้จริง"

พร้อมกันนี้ ซุลลิแวน ยังเสนอแนะหากว่า เอฟเอ ต้องการจะเปลี่ยนกฎเพื่อความสนุกเร้าใจที่เพิ่มมากขึ้น "ผมมองว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 2 ทีมตกชั้นแทนที่จะเป็น 3 หรือบางทีทีมอันดับ 19 ไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 2, 3 หรือ 4 แชมเปียนชิป"

9 ทีมที่ตกอยู่ในเงื้อมมือต่างชาติประกอบไปด้วย ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ซันเดอร์แลนด์ แอสตัน วิลลา แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ลิเวอร์พูล ฟูแลม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี เชลซี ส่วน อาร์เซนอล ผู้ถือหุ้นสำคัญคือ สแตน โครเอนเก เป็นชาวสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น