xs
xsm
sm
md
lg

"เดสชองป์ส" ไม่แปลกใจผี-ปืนเหล่ "เอ็มวีลา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มวีลา กลางตัวหลักทีมชาติฝรั่งเศส
ดิดิเยร์ เดสชองป์ส กุนซือ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ไม่แปลกใจที่ทราบข่าวทั้ง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หวังดึงตัว ยานน์ เอ็มวีลา มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสไปวาดลวดลายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงาน แรนส์ สโมสรต้นสังกัด ยานน์ เอ็มวีลา บอกปัดข้อเสนอ 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) ของอาร์เซนอล ในการดึงตัวแข้งผิวสีมาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองปีใหม่นี้ทั้ง "ปืนใหญ่" รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด และ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี พร้อมทุ่มเงินถึง 26 ล้านปอนด์ (ราว 1.3 พันล้านบาท) กระชากกองกลางตัวรับวัย 21 ปี มาร่วมทัพให้จงได้

ด้าน ดิดิเยร์ เดสชองป์ส ออกมาพูดถึง เอ็มวีลา ดาวโรจน์แห่งวงการลูกหนังแดนน้ำหอมผ่านทาง "สกอตติช ซัน" สื่อในสหราชอาณาจักร "เอ็มวีลา ทำให้ผมย้อนนึกไปถึง ยายา ตูเร สมัยอยู่กับบาร์เซโลนา แต่เด็กคนนี้สามารถผ่านบอลได้ดี เขาไม่เชิงเป็นกองกลางตัวรับ แต่สามารถยืนเป็นมิดฟิลด์เต็มตัวได้"

"ถ้าในวงการฟุตบอลอิตาเลียน เอ็มวีลา คงเล่นคล้ายๆ กับ อันเดรีย ปิร์โล แต่ที่แตกต่างไปคือ เด็กคนนี้มักเข้าบอลชนะคู่แข่งและมีความเร็วกว่า ด้วยอายุเพียงเท่านี้เราจะได้เห็นอะไรจาก เอ็มวีลา มากขึ้น ทั้งนี้ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะกองกลางที่ครบเครื่อง ไม่ว่าเรื่องการอ่านเกม คุณภาพในการผ่านบอล เทคนิค หรือว่าความเร็ว" อดีตสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น