xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า! นักซิ่งผู้ดีเสียชีวิตในอุบัติเหตุอินดีคาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในอินดีคาร์จนทำให้ แดน เวลดอน เสียชีวิต
วงการมอเตอร์สปอร์ตเศร้า หลังจาก แดน เวลดอน นักซิ่งชาวอังกฤษเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรุนแรงระหว่างการแข่งขันรถอินดีคาร์ ที่สนามลาสเวกัส มอเตอร์ สปีดเวย์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

เวลดอน เป็นหนึ่งในรถ 15 คันที่ประสบอุบัติเหตุในรอบที่ 13 ของการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึกอินดีคาร์ 300 ประจำฤดูกาล 2011 โดยนักซิ่งวัย 33 ปีซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในลาส เวกัส แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

"อินดีคาร์เสียใจมากที่จะประกาศให้ทราบว่า แดน เวลดอน ได้เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บสาหัส" แรนดี เบอร์นาร์ด ประธานบริหารอินดีคาร์เปิดเผย "เราทุกคนต่างสวดมนต์ภาวนาให้แก่ครอบครัวของเขาในวันนี้"

การแข่งขันสนามนี้ก็ถูกยกเลิกหลังเกิดอุบัติเหตุส่งผลให้แชมป์อินดีคาร์ 300 ประจำฤดูกาล 2011 ตกเป็นของ ดาริโอ ฟรานชิตตี ขณะเดียวกันนักแข่งที่เหลืออยู่ก็แสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของ เวลดอน ด้วยการขับรถวนรอบสนามจำนวน 5 รอบ

สำหรับ เวลดอน เป็นแชมป์รถแข่งอินเดียนาโปลิส 500 สองสมัยเมื่อปี 2005 และปีนี้ซึ่งจบฤดูกาลเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ได้มาเข้าร่วมแข่งขันรถอินดีคาร์เพื่อหวังเงินโบนัสพิเศษ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 150 ล้านบาท) สำหรับนักขับที่ไม่ได้เป็นสมาชิกและคว้าแชมป์สนามสุดท้ายของซีรีส์ได้


แดน เวลดอน
กำลังโหลดความคิดเห็น