xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเม" คว้ารองแชมป์ "ปิง อินวิเตชั่น"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาววัย 16 ปี จากประเทศไทย สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการกอล์ฟสหรัฐอเมริกาอีกครั้งด้วยการหวดวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ 66 ทะยานจบอันดับที่สองในรอบสุดท้ายของการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ "เดอะ ปิง อินวิเตชั่น" หนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกา หรือ "เอเจจีเอ" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย)

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการเดอะ ปิง อินเวเตชั่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2011 ณ สนามคาร์เท่น ครีก กอล์ฟ คลับ สติลวอเตอร์ รัฐโอคลาโฮม่า สหรัฐอเมริกา จัดการแข่งขันโดย เอเจจีเอ หรือสมาคมกอล์ฟเยาวชนสหรัฐอเมริกา โดยมีสองนักกอล์ฟสาวจากประเทศไทย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยจากการติดอันดับที่ 1 และ 2 ของตารางคะแนน โปโลกอล์ฟแร้งค์กิ้งของ เอเจจีเอ ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่เชิญนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ที่จัดขึ้นโดย เอเจจีเอในรอบปีที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟจาก 21 รัฐของอเมริกา รวมถึงนักกอล์ฟจาก โคลัมเบีย, ฝรั่งเศส, จีน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้ และไทย ร่วมแข่งขันในรูปแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม โดยฝ่ายชายทำการแข่งขันที่ระยะ 7,388 หลา และฝ่ายหญิง ระยะ 6,291 หลา พาร์ 72

โดย รอบสุดท้ายของการแข่งขัน "น้องเม" สวิงสาววัย 16 ปี มืออันดับหนึ่งของตารางโปโลกอล์ฟแรงกิ้ง โชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งพร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับสนามแข่งขันด้วยการทำสกอร์ต่ำที่สุดที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำถึง 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 2, 7, 9, 11, 13, 14 และ 18 เสียโบกี้ที่หลุม 10 โดดมารั้งตำแหน่งรองแชมป์ได้สำเร็จที่สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 219 หลังจากในรอบแรกเธอเปิดตัวถึง 9 โอเวอร์พาร์ 81

ขณะที่ "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้พี่วัย 17 ปี มืออันดับ 2 ของตารางโปโลกอล์ฟแรงกิ้ง รอบนี้ตีเกินไปอีก 7 โอเวอร์พาร์ 79 จากการเสียไปถึง 9 โบกี้ แต่ได้ อีเกิล คืนมาที่หลุม 18 พาร์ 5 จบสามวันรั้งอันดับที่ 18 ร่วมกับ เอมี่ ลี จากแคลิฟลอเนีย ส่วนแชมป์ของรายการตกเป็นของ โจเซ่ มาเรีย กรีน จากฟลอริดา ที่ทำผลงานรอบสุดท้ายเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 214
น้องเม เอรียา จุฑานุกาล
น้องโม โมรียา จุฑานุกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น