xs
xsm
sm
md
lg

"เอรียา" ผงาดแชมป์สวิงยูเอส เกิร์ลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา ชักภาพกับโทรฟีแชมป์
"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กวัย 15 ปีของไทย เอาชนะ ดอตตี อาร์ดินา คู่แข่งชาวฟิลิปปินส์ 2 & 1 ในการดวลแมตช์เพลย์ 36 หลุมของรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟรายการยูเอส เกิร์ลส์ จูเนียร์ แชมเปียนชิป 2011 ที่เมืองมะกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟจัดโดยสมาคมกอล์ฟแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) รายการยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ แชมเปียนชิป 2011 ที่สนามโอลิมเปีย ฟีลด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,403 หลา พาร์ 72 ในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-23 กรกฎาคม 2554 โดยสองวันแรกแข่งขันแบบสโตรกเพลย์คัดเลือกนักกอล์ฟให้เหลือจำนวน 64 คนเพื่อเล่นแมตช์เพลย์ในสี่วันที่เหลือ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นรอบชิงชนะเลิศดวลแมตช์เพลย์จำนวน 36 หลุม ระหว่าง เอรียา จุฑานุกาล ของไทย กับ ดอตตี อาร์ดินา จากฟิลิปปินส์

โดย 18 หลุมแรกที่แข่งขันในช่วงเช้า เอรียา เครื่องยังไม่ร้อนฝ่ายตามหลัง อาร์ดินา ก่อน 1 ดาวน์ แต่หลังจากพักหนึ่งชั่วโมงกลับมาดวลต่อ นักกอล์ฟสาวไทยประเดิมเก็บเบอร์ดีในหลุมที่ 19 ตามตีเสมอทันที ก่อนที่ เอรียา พลิกขึ้นนำ 1 อัพจากการเก็บเบอร์ดีที่หลุม 22 หลังจากนั้นทั้งสองคนสู้กันอย่างสูสี โดย อาร์ดินา ไม่ปล่อยให้ เอรียา ขึ้นนำเกินกว่า 1 อัพ

แต่แล้ว เอรียา ปลดล็อกได้สำเร็จในหลุมที่ 31 พาร์ 4 เมื่อ อาร์ดินา ตีแอพโพรชลูกตกบนกรีนห่างจากหลุม 10 ฟุต ส่วน เอรียา แอพโพรชเข้ามาห่างแค่ 2 ฟุตพัตต์เบอร์ดีลงไปจนขึ้นนำ 2 อัพ แม้นักกอล์ฟสาวไทยวัย 15 แพ้ที่หลุม 33 จนเหลือการนำแค่ 1 อัพ แต่ในหลุมที่ 35 พาร์ 4 อาร์ดินา พัตต์ระยะไกลไม่ลง ส่วน เอรียา พัตต์ 4 ฟุตเซฟพาร์จนเอาชนะไปในที่สุด 2 & 1

เอรียา คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่จัดการแข่งขันโดยยูเอสจีเอเป็นรายการแรก และเป็นแชมป์คนที่ 16 ในประวัติศาสตร์ 63 ปีของทัวร์นาเมนท์ที่ชนะการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ในสองวันแรกด้วย พร้อมจะได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันรายการยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ แชมเปียนชิป ไปจนกว่าอายุครบ 18 ปี

โดยสวิงวัย 15 ปีเปิดเผยหลังชัยชนะว่ารู้สึกยินดีมากเนื่องจากเป็นแชมป์แมตช์เพลย์รายการแรกของตนเอง พร้อมยอมรับวันนี้เล่นไม่ค่อยดีนักในช่วงเช้า แต่การหยุดพักหนึ่งชั่วโมงตอนจบ 18 หลุมช่วยได้มาก กระทั่งเกมการเล่นเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัตต์จนเอาชนะได้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น