xs
xsm
sm
md
lg

สเวนเชียร์ "เวนเกอร์" คุมทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
สเวน โกรัน อิริคส์สัน อดีตกุนซือที่เคยคุมทีมชาติอังกฤษนานถึง 5 ปีครึ่งผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ 3 ทัวร์นาเมนต์สำคัญ เชียร์ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล นั่งแท่นกุมบังเหียนทัพ "สิงโตคำราม" คนต่อไป

เริ่มมีการพูดถึงตัวแทนของ ฟาบิโอ คาเปลโล ที่มีสัญญาคุม อังกฤษ จนถึงเสร็จศึก ยูโร 2012 รอบสุดท้ายที่ โปแลนด์ และ ยูเครน อีกทั้งนายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนยังถูกตามจีบจาก อันซี มาคัชคาลา สโมสรเงินหนาจากประเทศรัสเซีย รวมถึงทีมจากบ้านเกิด กัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยเต็งจ๋าที่จะมานั่งเก้าอี้กุนซือ "ทรี ไลออนส์" คนต่อไปว่ากันว่าคือ แฮร์รี เรดแน็ปป์ ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หรือ รอย ฮ็อดจ์สัน ของ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน

ทว่า อิริคส์สัน ที่เวลานี้คุม เลสเตอร์ ซิตี ลุยศึก เดอะแชมเปียนชิป อังกฤษ ออกมาเสนอชื่อของ เวนเกอร์ ที่ทำ อาร์เซนอล สตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ย่ำแย่ที่สุดรอบ 58 ปี "ทุกคนพูดถึงแต่ชื่อของ เรดแน็ปป์ แต่ถ้าคุณลองกวาดสายตาดูบรรดากุนซือต่างชาติผมแน่ใจว่าจะต้องมีชื่อของ เวนเกอร์ เขาสามารถปรับและพลิกแพลงทุกสิ่ง หมายถึงมีชีวิตอยู่เพื่อฟุตบอลและครอบครัวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ยูโร หรือ ฟุตบอลโลก คุณจะเห็นเขาอยู่ในรายการทีวีของฝรั่งเศส แทบไม่พลาดเลยทั้งที่เป็นวันหยุดแท้ๆ"

"ผมมั่นใจว่า เวนเกอร์ จะสามารถทำงานนี้ได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวแล้วไม่สำคัญว่ากุนซือจะต้องเป็นคนอังกฤษเชื้อชาติไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ก็ไม่ง่ายเพราะหากคุณเข้าไม่ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศก็ถือว่าล้มเหลว" กุนซือชาวสวีดิชกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น