xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว" รายแรกคว้าตั๋วมวย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ต้อน ซัลมาน อาลิซาดา ก่อนทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกไอบา เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2011 พร้อมทั้งตีตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้เป็นรายแรกของขุนพลเสื้อกล้ามไทย


แก้ว พงษ์ประยูร ได้ไปชกที่ลอนดอนเกมส์ 2012 สมใจ
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการไอบา เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2011 ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกนักชกไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ประจำวันอังคารที่ 4 ตุลาคม มีกำปั้นไทยขึ้นสังเวียน 3 รุ่น

เริ่มที่รุ่น 49 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร หนึ่งในความหวังของขุนพลเสื้อกล้ามไทยชุดนี้ พบกับ ซัลมาน อาลิซาดา นักมวยเจ้าถิ่น เต็ง 1 ของรุ่น ซึ่งในยกแรกทั้งคู่ยังชกกันได้อย่างสูสี แต่เป็น แก้ว ที่นำอยู่ 5-4 คะแนน เข้าสู่ยกที่สอง แก้ว ออกหมัดได้เข้าเป้าหลายครั้งจนโกยแต้มเป็นว่าเล่นถึง 12 คะแนน ทิ้งห่างเป็น 17-6 ยกที่สามและยกที่สี่ แก้ว ยังคงคุมสถานการณ์ได้เหนือกว่าก่อนเอาชนะไปแบบขาดกระจุย 23-8 คะแนน

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ แก้ว ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โจว ซื่อหมิง กำปั้นชาวจีน ดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 และแชมป์เอเชียนเกมส์ 2010 ในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ พร้อมทั้งกลายเป็นนักวมวยสากลสมัครเล่นชาวไทยรายแรกของทีมชุดนี้ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แล้ว

ซึ่งนักชกวัย 31 ปีกล่าวในภายหลังว่า “ผมดีใจมากที่สามารถไปชกในกีฬาโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รับใช้ทีมชาติไทยเป็นเวลา 10 กว่าปี ซึ่งผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนการเจอกับ ซู ซิหมิง (โจว ซื่อหมิง) ในรอบหน้าก็ยังคงเต็มที่เหมือนเดิม”

โดย แก้ว พงษ์ประยูร นับเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 7 ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในลอนดอนเกมส์ 2012 ต่อจาก สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน), รุจิราภรณ์ ล่ำซำ (ขี่ม้า), เป็นเอก การะเกตุ (เทควันโด), วนิดา บุญวรรณ์ (กรีฑา), ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ (ว่ายน้ำ)

ส่วนนักชกไทยที่ขึ้นเวทีอีก 2 คนในวันเดียวกัน ฉัตรชัย บุตรดี ลงแข่งรอบ 16 คนสุดท้ายในรุ่น 52 กิโลกรัม ดวลกำปั้นกับ แอนดรูว์ เซลบี เต็ง 10 จากเวลส์ ก่อนที่ ฉัตรชัย จะพ่ายไปด้วยคะแนน 12-25 ส่วน สายลม อาดี ก็จอดป้ายรอบ 16 คนสุดท้ายในรุ่น 60 กิโลกรัม หลังจากถูก ยาสนีล โตเลโด โลเปซ เต็ง 3 จากคิวบาสอนเชิงด้วยคะแนน 20-9 ทำให้เวลานี้เหลือ แก้ว เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีลุ้นแชมป์ในรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น