xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" สุดปลื้มหลังคว้าตั๋วลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี ตั้งเป้าหวังขึ้นโพเดียมเวิลด์คัพ และ เวิลด์แชมเปียนชิพ
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ดีใจสุดขีดหลังคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิค 2012 เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งเป้าหมายขอขึ้นโพเดียมแมตช์ระดับโลก "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ" ที่สโลวีเนีย ในเดือนก.ค.และ "เวิลด์แชมเปียนชิพ" ที่เซอร์เบีย ในเดือนก.ย. ก่อนเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนีเพื่อลุย "ลอนดอนเกมส์"

สืบเนื่องจากที่ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทยในประเภทสกีต สามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว จากการแข่งขันยิงเป้าบิน "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ปักกิ่ง 2011" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการทำผลงานอันดับ 4 ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วย "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ที่ทำผลงานได้อันดับที่ 24 และ "น้องน้ำหวาน"นั่ชญา สุทธิ์อาภรณ์ ที่ได้อันดับ 36

ภายหลังจากเดินทางมาถึงเมืองไทย "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เปิดเผยหลังสามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ได้แล้วว่า "รู้สึกโล่ง เพราะไม่ต้องพะวงว่าจะได้โควต้าไปโอลิมปิกหรือไม่ ทำให้ต่อไปในอนาคตข้างหน้านี้จะได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่การแข่งขันอย่างเดียว โดยในปีนี้ "ณี" เหลือการแข่งขันระดับโลก 2 รายการ ได้แก่ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค. ที่ประเทศสโลวีเนีย และ เวิลด์แชมเปียนชิพ วันที่ 3-14 ก.ย. ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย อย่างเดียว"

"ตอนนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ก้าวแรก เพราะเพิ่งได้โควต้าไปโอลิมปิก แต่เป้าหมายต่อไปหวังขึ้นโพเดียม ติด 1 ใน 3 เวิลด์คัพ และ เวิลด์แชมเปียนชิพ ก่อนหน้านี้ สนามอื่นๆ ที่ผ่านมา มุ่งหวังที่ต้องการโควต้าโอลิมปิกเท่านั้น จึงไม่ได้มองไปที่อันดับ แต่ตอนนี้ผ่านไปได้แล้วจากนี้ต้องมองที่ก้าวต่อไป"

สำหรับการฝึกซ้อม นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทยในประเภทสกีต กล่าวว่า "การฝึกซ้อมตอนนี้อยู่เมืองไทย เพราะตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมาที่เริ่มไล่ล่าคว้าโควต้าโอลิมปิค ก็เริ่มจากการแข่งขัน เวิลด์แชมเปียนชิพ จนกระทั่งปีนี้พลาดในรายการ "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ" ที่ ซิดนีย์ แค่แต้มเดียวแต่โชคดีที่ได้โควต้าไปโอลิมปิค ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะฉะนั้น ตอนนี้ขอผ่อนคลาย พักผ่อนที่บ้าน จ.สระแก้ว ประมาณอีก 2-3 อาทิตย์ ถึงกลับมาฝึกซ้อมใหม่"

"จากนั้นประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพ.ค. จะกลับไปฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี เป็นเวลา เกือบ 2-3 เดือน ซึ่งจะมีแมตช์แข่งที่เยอรมนีด้วย เป็นแมตช์แข่งขันภายในประเทศของเยอรมนี ซึ่ง "ณี" จะเล่นให้กับสโมสร คลับ โอทเตอร์โฮลส์ ของประเทศเยอรมนี"

นอกจากนี้ ทางสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ยังได้ส่งนักกีฬาประเภทแทร็ปและดับเบิลแทร็ปไปแข่งขัน อีก 7 คน ได้แก่ ประเภทดับเบิลแทร็ป ชาย เขมพัฒน์ เลาหเพียงศักดิ์ , ศีรวิชญ์ เต็มมาศ ประเภทแทร็ป ชาย สุธีร์ ชลประเสริฐ, เศวต เศรษฐาภรณ์ ประเภทแทร็ป หญิง เจนจิรา ศรีสงคราม, นันท์ปภัสร์ วีระไวทยะ, ฐิติธัญ นงพรหมมา โดยออกเดินทางไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21-22 เม.ย.ที่ผ่านมา และ มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 28 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น