xs
xsm
sm
md
lg

สโตเนอร์ฝันเฮแชมป์โลกที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดทีมเรปโซลฮอนด้า ซึ่งเป็นผู้นำคะแนนสะสมในศึกโมโตจีพีฤดูกาลปัจจุบัน วาดฝันได้ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตนเองในการแข่งขันสนามบ้านเกิดที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 16 ต.ค.นี้ หลังมีแต้มขึ้นหน้าฮอร์เก ลอเรนโซ 40 คะแนนก่อนออกตัว 3 เรซสุดท้าย
สโตเนอร์ มีแต้มนำลอเรนโซ 40 แต้ม ก่อนออกตัว 3 เรซสุดท้าย
นักบิดดีกรีแชมป์โลกโมโตจีพี 2007 ซึ่งเป็นจ่าฝูงในตารางแชมเปียนชิป ประเภทนักขับถูกฮอร์เก ลอเรนโซ คู่แข่งจากทีมโรงงานยามาฮ่า ขยับทำแต้มเข้าใกล้เหลือ 40 คะแนน หลังเจ้าตัวทำได้เพียงอันดับ 3 ในศึกเจแปนิส จีพี ที่ญี่ปุ่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ลอเรนโซ จบบนโพเดียมอันดับที่ 2

โดยหลังจบการแข่งขันที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา นักบิดจากแดนจิงโจ้ ออกมาตั้งเป้าหมายในสนามต่อไปที่จะแข่งกันกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 16 ต.ค.นี้ ว่า "ไม่มีอะไรจะสวยงามไปกว่าการคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย"

"แม้เวลานี้โอกาสการลุ้นแชมป์โลกยังเปิดกว้างอยู่ แต่ผมในฐานะผู้นำในตารางแชมเปียนชิป จำเป็นที่จะต้องกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้งหลังจากผิดพลาดที่โมเตกิ ซึ่งเป้าหมายของเราอยู่ที่การเป็นแชมป์ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์" อดีตนักบิดทีมดูคาติเผย

สำหรับสโตเนอร์ มีโอกาสได้ฉลองแชมป์โลกต่อหน้าแฟนบอลในบ้านเกิดของตัวเองอย่างเป็นทางการในการแข่งขันที่ออสเตรเลีย หากทำผลงานจบการแข่งขันได้ตั้งแต่อันดับ 6 ขึ้นไป (ได้ 10 คะแนน) และลุ้นให้ลอเรนโซไม่มีแต้มติดมือ หรือทำแต้มได้มากกว่านักบิดสแปนิชเกินกว่า 10 แต้มในเรซดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น